AFP đưa tin đậm nét về công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Thứ Ba, 20/07/2021 07:39

|

(CAO) Hôm 19-7, hãng thông tấn AFP (Pháp) đã đưa tin đậm nét về các biện pháp chống dịch Covid-19 của chính phủ Việt Nam.

Theo đó, cư dân ở thủ đô Hà Nội được yêu cầu ở nhà khi Việt Nam đang căng mình chống chọi với sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19.

Khoảng 1/3 trong tổng số 100 triệu người dân của Việt Nam hiện ở nhà khi nhiều tỉnh, thành phía Nam đã bắt đầu trải qua một đợt phong toả chống dịch nghiêm ngặt.

Các hạn chế được đưa ra một ngày sau khi gần 6.000 ca nhiễm mới được báo cáo trong 24 giờ, một kỷ lục đối với Việt Nam.

Người dân ở thủ đô Hà Nội cũng được yêu cầu ở yên trong nhà nếu không có việc cấp thiết phải ra ngoài và tất cả các cửa hàng và dịch vụ không thiết yếu phải đóng cửa. Việc tụ tập nhiều hơn 5 người ở những nơi công cộng bị cấm.

"Lệnh của cơ quan chức năng Hà Nội đến đột ngột, nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó. Chúng tôi đã thắng trong các trận chiến trước. Nhưng đây là một trận đấu khó khăn", người dân Nguyễn Thanh Vân nói với AFP.

Trong khi đó tại TP.Hồ Chí Minh - nơi ghi nhận phần lớn các ca nhiễm mới và các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai lân cận đã bị phong toả trong hơn một tuần, Chính phủ đã ra lệnh phong tỏa thêm 16 tỉnh khu vực phía Nam kể từ ngày 19-7.

Một người đàn ông đi qua bức tranh cổ động chống dịch Covid-19 ở Hà Nội - Ảnh: AFP

Sau khi ngăn chặn thành công đợt bùng phát coronavirus vào năm ngoái, Việt Nam đã ghi nhận các ca bệnh tăng vọt kể từ cuối tháng 4-2021, với "tâm chấn" dịch di chuyển về phía Nam.

Tại TPHCM, chính quyền đã xây dựng một số bệnh viện dã chiến có thể tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân.

Số lượng các chuyến bay nội địa đến khu vực này đã bị giảm.

Theo trang tin chính thức của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: “Chúng tôi ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dân hiện nay”.

Ngoài việc nhập vaccine để tiêm cho dân, Việt Nam cũng đang phát triển các loại vaccine Covid-19 nội địa và hy vọng sẽ đạt được miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022 thông qua tiêm chủng.

Tổng cộng đã có 55.845 trường hợp nhiễm và 254 người tử vong được ghi nhận tại Việt Nam cho đến ngày 19-7.

Được hỗ trợ bởi việc ngăn chặn thành công dịch Covid-19 giai đoạn trước đó, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế tăng trưởng trong năm ngoái.

Nền kinh tế tăng trưởng 5,64%, phù hợp với kỳ vọng của Chính phủ, trong nửa đầu năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang