Nga thử thành công tên lửa có tốc độ bay gấp 7 lần tốc độ âm thanh

Thứ Hai, 19/07/2021 19:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-7, AAP dẫn thông tin từ chính quyền Nga cho biết họ đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon (Zircon), vũ khí mà Tổng thống Vladimir Putin đã giới thiệu như một phần của thế hệ hệ thống tên lửa mới chưa từng có trên Thế giới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 19-7 rằng tên lửa này đã được phóng đi từ tàu Đô đốc Gorshkov và di chuyển với tốc độ gấp khoảng 7 lần tốc độ âm thanh trước khi bắn trúng một mục tiêu mặt đất trên bờ biển Barents. cách hơn 350km.

Bộ cho biết: “Các đặc tính kỹ chiến thuật của tên lửa Tsirkon đã được xác nhận trong các cuộc thử nghiệm”.

Một số chuyên gia phương Tây đã đặt nghi vấn về thế hệ vũ khí mới của Nga tiên tiến như thế nào, đồng thời thừa nhận rằng sự kết hợp giữa tốc độ, khả năng cơ động và độ cao của tên lửa siêu thanh khiến chúng khó bị theo dõi và đánh chặn.

Nga vừa phóng thử tên lửa siêu thanh từ tàu chiến 

Nga có kế hoạch lắp hệ thống tên lửa Tsirkon cho các tàu ngầm và tàu nổi của mình.

Tổng thống Putin trước đó đã công bố một loạt vũ khí siêu thanh mới vào năm 2018, nhấn mạnh rằng chúng có thể tấn công hầu hết mọi điểm trên thế giới và né tránh lá chắn tên lửa do Mỹ chế tạo.

Năm sau, ông đe dọa triển khai tên lửa siêu thanh trên các tàu chiến và tàu ngầm có thể ẩn nấp bên ngoài lãnh hải Mỹ nếu Mỹ chuyển sang triển khai vũ khí hạt nhân tầm trung ở Châu Âu.

Washington sau đó đã không triển khai các tên lửa như vậy ở Châu Âu, nhưng Moscow luôn lo ngại điều đó có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang