Bộ trưởng Y tế Anh dương tính với COVID-19

Chủ Nhật, 18/07/2021 09:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-7, AAP đưa tin Bộ trưởng Y tế Anh - Sajid Javid đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 chưa đầy 48 giờ trước khi các biện pháp hạn chế và phong toả chống dịch chấm dứt ở Anh.

Ông Javid cho biết ông đã xét nghiệm nhanh vào sáng 17-7 và cảm thấy "hơi mệt" vào buổi tối hôm trước.

Ông cho biết mình đang tự cách ly với gia đình khi chờ kết quả xét nghiệm PCR chính xác hơn, sẽ xác nhận xem ông có nhiễm virus hay không.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang Twitter của mình, ông Javid, người đã được tiêm phòng đầy đủ, cho biết ông chỉ bị "các triệu chứng nhẹ".

Một số nhà khoa học đã bày tỏ sự nghi ngờ sâu sắc về quyết định dỡ bỏ các biện pháp chống dịch của chính phủ trong khi tình trạng các ca nhiễm tiếp tục tăng cao.

Bộ trưởng Y tế Anh - Sajid Javid - Ảnh: AAP

Đảng Dân chủ Tự do cho biết xét nghiệm dương tính của ông là trường hợp để chính phủ xem xét lại kế hoạch của mình.

Phát ngôn viên y tế Munira Wilson cho biết: “Điều này cho thấy không ai an toàn trước loại virus chết người này. Bằng cách nới lỏng tất cả các hạn chế với các trường hợp nhiễm gia tăng, họ (chính phủ) đang thử nghiệm trên cuộc sống của mọi người. Hiện tại, họ đang theo đuổi chiến lược sinh tồn của những người khỏe mạnh nhất, nơi những người trẻ tuổi và dễ bị tổn thương lâm sàng sẽ không có khả năng tự vệ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang