Lũ lụt kinh hoàng tại Đức khiến 55 người chết, hơn 1000 người mất tích

Thứ Sáu, 16/07/2021 13:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-7, CNN đưa tin khoảng 1.300 người vẫn chưa được tìm thấy ở Đức sau khi trận mưa lớn nhất trong một thế kỷ gây ra lũ quét chết người tàn phá các khu vực ở Tây Âu.

Những dòng nước chảy xiết đã làm ngập toàn bộ các thị trấn và làng mạc ở miền tây và miền nam nước Đức, khiến các tòa nhà sụp đổ và khiến người dân mắc kẹt. Ít nhất 55 người đã chết trong trận lũ lụt nghiêm trọng nhưng các nhà chức trách cho biết con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Đức bị thiệt hại nặng nề nhất với 49 người chết, trong khi 6 người chết ở Bỉ. Luxembourg và Hà Lan cũng bị ảnh hưởng.

Chính quyền địa phương cho biết tại bang Rhineland-Palatinate bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Đức, 1.300 người được cho là mất tích ở hạt Ahrweiler.

Andreas Friedrich, phát ngôn viên của cơ quan thời tiết Đức, nói với CNN: “Ở một số khu vực, chúng tôi chưa từng thấy lượng mưa nhiều như vậy trong vòng 100 năm qua. Ông nói thêm rằng "ở một số khu vực, chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng mưa nhiều hơn gấp đôi, gây ra lũ lụt và không may là một số công trình xây dựng bị sụp đổ".

Những ngôi nhà chìm trong biển nước - Ảnh: AP

Cùng với Rhineland-Palatinate, các khu vực bắc sông Rhine là Westphalia và Saarland của Đức bị ảnh hưởng nặng nề nhất, Friedrich nói thêm.

Theo nhà khí tượng học Brandon Miller của CNN, tổng lượng mưa cực đoan đã được quan sát thấy từ thứ tư đến sáng thứ năm trong tuần này trên phần lớn miền Tây nước Đức và vùng Benelux, với vùng bắc sông Rhine-Westphalia và Rhineland-Palatinate có tổng lượng mưa cao nhất.

Các dải đất rộng khắp các bang này đã chứng kiến ​​tổng lượng mưa trong 24 giờ từ 100 đến 150 milimét.

Cologne đã ghi nhận lượng mưa 154 mm (6 inch) chỉ trong 24 giờ kết thúc vào sáng 15-7, gần gấp đôi mức trung bình hàng tháng của thành phố này trong tháng 7 là 87 mm (3,45 inch).

Người dân di chuyển trong dòng lũ ở Bỉ - Ảnh: Getty

Những trận mưa như trút nước tại địa phương đã dẫn đến lũ quét cực độ. Ở Reifferscheid, một cơn mưa đáng kinh ngạc có vũ lượng lên đến 207 milimet (8,1 inch) đã giảm xuống chỉ trong 9 giờ, theo Cơ sở dữ liệu thời tiết khắc nghiệt của châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang