Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng vọt vì các biến thể virus mới

Thứ Tư, 14/07/2021 12:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-7, AAP đưa tin số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đang tăng trở lại sau nhiều tháng giảm, với số ca mắc mới mỗi ngày tăng gấp đôi trong ba tuần qua.

Sự gia tăng đã được thúc đẩy bởi các biến thể virus mới lây lan nhanh, tỷ lệ tiêm chủng chậm lại và các cuộc tụ tập đông người vào ngày 4-7 vừa qua để mừng quốc khánh.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm được xác nhận đã tăng lên mức trung bình khoảng 23.600 ca/ngày vào ngày 12-7, tăng từ 11.300 ca/ngày vào ngày 23-6. Ngoại trừ hai tiểu bang là Maine và Nam Dakota, thì phần còn lại của nước Mỹ đều báo cáo số trường hợp nhiễm đã tăng lên trong hai tuần qua.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đột ngột tăng vọt 

Đồng thời, các vùng của đất nước đang phải đối mặt với tình trạng kháng vaccine Covid-19 trong khi phiên bản đột biến của virus rất dễ lây lan lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ (biến thể Delta) đang chiếm tỷ lệ lớn hơn bao giờ hết trong số các ca nhiễm.

Trên toàn quốc, 55,6% tổng số người Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi COVID-19, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Ngay cả với sự gia tăng gần đây nhất, các ca bệnh ở Mỹ vẫn chưa đạt đến mức cao nhất là 250.000 ca mỗi ngày như trong tháng 1. Trong khi đó, số ca tử vong đang ở mức trung bình dưới 260 ca mỗi ngày sau khi đạt hơn 3400 ca trong mùa đông - một minh chứng cho việc vaccine có thể ngăn ngừa bệnh chuyển sang tình trạng nghiêm trọng và tử vong ở những người tình cờ bị nhiễm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang