Cháy bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Iraq, hơn 40 người chết

Thứ Ba, 13/07/2021 10:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-7, CNN đưa tin 41 người thiệt mạng trong vụ cháy tại bệnh viện Iraq điều trị bệnh nhân Covid-19.

Vụ hoả hoạn xảy ra ở một bệnh viện tại thành phố Nasiriya, đông nam Iraq, bác sĩ - Ammar al-Zamili, người phát ngôn của sở y tế địa phương nói với CNN.

Ít nhất 5 người bị thương nặng.

Đám cháy bùng lên vào đêm 12-7 (giờ địa phương), được cho là bắt nguồn sau khi các bình oxy phát nổ trong một đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

"Các đội dân phòng đã kiểm soát và dập tắt đám cháy lớn bùng phát tại bệnh viện al-Hussein trong thành phố với sự giúp đỡ của các nhân viên y tế và tình nguyện viên khu vực lân cận", al-Zamili nói với CNN.

Al-Zamili và các quan chức y tế khác không thể cho biết có bao nhiêu người bên trong tòa nhà khi ngọn lửa bùng phát nhưng cho biết một chiến dịch đang tiếp tục được tiến hành để sơ tán mọi người "nếu họ vẫn còn sống", bao gồm cả các nhân viên y tế.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: CNN

Thủ tướng Iraq - Mustafa Al-Kadhimi sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với một số bộ trưởng và chỉ huy an ninh "để tìm ra nguyên nhân và hậu quả" của vụ hỏa hoạn chết người, văn phòng của ông cho biết sáng 13-7.

Chủ tịch Quốc hội Iraq - Mohammed al-Halbousi nhấn mạnh vụ hỏa hoạn cho thấy sự thất bại trong việc bảo vệ tính mạng "và đã đến lúc chấm dứt thất bại thảm khốc này, và Quốc hội sẽ chuyển phiên họp hôm nay để xem xét các lựa chọn liên quan đến những gì đã xảy ra".

Bệnh viện Al-Hussein được thành lập để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 khi bắt đầu đại dịch và có các trạm cách ly tại chỗ.

Vào tháng 4, ít nhất 82 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy lớn tại một bệnh viện Covid-19 ở thủ đô Baghdad. Đám cháy đó đã bắt nguồn sau khi các bình dưỡng khí phát nổ trong một ICU điều trị Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang