Sét đánh trúng pháo đài cổ ở Ấn Độ, hơn chục người thiệt mạng

Thứ Hai, 12/07/2021 17:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-7, CNN đưa tin ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn do sét đánh tại một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Jaipur, thuộc bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ vào tối 11-7 (giờ địa phương).

Sét đã đánh trúng Pháo đài Amer ở ​​ngoại ô thành phố, theo Shankar Lal Saini, một quan chức quản lý các sự cố do thiên tai ở Jaipur.

"Có một tòa tháp ở đó. Khi sét đánh, bức tường của tòa tháp sụp đổ, nhiều người bị chôn vùi dưới đó. Vì pháo đài nằm trên đồi, khi các mảnh vỡ rơi xuống, không gian bị thu hẹp khiến một số người cũng rơi xuống hào" - Saini nói với CNN.

Vụ việc xảy ra lúc 18h30. Các hoạt động cứu hộ cho đến 7 giờ sáng ngày 12-7 đã được tiến hành, theo Saini.

11 thi thể được trục vớt bao gồm phụ nữ và trẻ em. Các nạn nhân được tuyên bố đã chết khi đến bệnh viện Sawai Man Singh của thành phố.

Saini cho biết thêm 11 người đã được giải cứu và đang trong tình trạng ổn định. Những người ở pháo đài bao gồm người dân địa phương cũng như khách du lịch.

Pháo đài Amer - Ảnh: Getty

Saini cho biết: “Bởi vì đây là một khu vực đồi núi và có rất nhiều cây cối nên các đội cứu hộ đã liên tục tìm kiếm cho đến sáng để đề phòng bất kỳ ai bị bỏ lại nhưng hiện tại tất cả mọi người đã được xử lý”.

Theo Bộ trưởng Ashok Gehlot, một số người cũng đã thiệt mạng do sét đánh ở các khu vực khác của Rajasthan. Ông yêu cầu các quan chức hỗ trợ ngay lập tức cho gia đình của những người thiệt mạng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia buồn trên Twitter.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, đã có 2.885 trường hợp tử vong do sét đánh vào năm 2017 và 2.357 người vào năm 2018.

Vào tháng 6 năm 2020, ít nhất 107 người đã thiệt mạng do sét đánh ở các bang Uttar Pradesh và Bihar chỉ trong hai ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang