Gần nửa dân số thủ đô Indonesia có thể đã nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 14/07/2021 23:05

|

(CAO) Theo CNN ngày 14-7 đưa tin, các nhà khoa học ở thủ đô Jakarta, Indonesia cho biết, có thể hơn nửa dân số trong khu vực đã nhiễm nCoV.

Giới chức khoa học ở Jakarta đã kết hợp cùng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ tại Indonesia đưa ra thông báo từ xét nghiệm máu 5.000 người dân trong khoảng thời gian từ ngày 15 - 31/3, thì khoảng 44,5% mẫu có kháng thể nCoV. Điều này đưa ra đánh giá với việc trong số 10,6 triệu dân tại thủ đô Jakarta thì có gần nửa đã nhiễm nCoV

Thống kê từ xét nghiệm cũng cho thấy, lượng kháng thể cao nhất xuất hiện ở nhóm tuổi người khỏe mạnh (trong khoảng 30 - 49 tuổi), số lượng phụ nữ nhiễm bệnh cao hơn nam giới nhưng không có thông báo cụ thể về mức chênh lệch.

Một khu nghĩa địa chôn cất thi thể bệnh nhân nhiễm nCoV tại Indonesia - Ảnh: RT

Indonesia hiện đang là vùng dịch chết chóc nhất châu Á, với gần 2,7 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có hơn 69.000 người chết, riêng thủ đô Jakarta ghi nhận hơn 700.000 trường hợp nhiễm bệnh. Tuy nhiên, giới chức y tế nước này cho rằng, con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều. 

Việc kiểm soát dịch của Indonesia cũng đang gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu nhân viên y tế, vật tư thiết bị cũng trong tình trạng khan hiếm. Các ca nhiễm không triệu chứng cũng là một thách thức lớn với chính phủ trong việc khoanh vùng kiểm soát dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang