Bạo loạn trong nhà tù ở Ecuador, ít nhất 22 người chết

Thứ Sáu, 23/07/2021 11:33  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-7, AAP đưa tin ít nhất 22 tù nhân đã chết và một số cảnh sát bị thương trong các cuộc bạo loạn tại hai trong số các nhà tù lớn nhất của Ecuador.

Các đơn vị cảnh sát đặc biệt đã được triển khai hôm 22-7 tới các nhà tù ở tỉnh Guayas phía nam và tỉnh Cotopaxi, phía nam thủ đô Quito để dập tắt bạo lực.

Trước đó vào tháng 2, ít nhất 79 tù nhân đã chết tại ba nhà tù - bao gồm cả các trung tâm giam giữ ở Guayas và Cotopaxi - trong các cuộc đụng độ giữa các băng nhóm đối thủ.

Tổng thống Guillermo Lasso nói trong một bài phát biểu tại thành phố Latacunga: “Tôi muốn nói với những kẻ đang tìm cách đe dọa đất nước này rằng họ đã nhầm lẫn nếu họ nghĩ rằng chính phủ này sẽ hành động với những điểm yếu giống như những chính phủ trước đó”.

Bạo loạn trong nhà tù ở Ecuador khiến nhiều người thương vong - Ảnh: AAP

Ông đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong hệ thống nhà tù của đất nước.

Bộ trưởng Nội vụ Alexandra Vela cho biết 78 tù nhân đã được bắt lại. Ông cho biết 41 tù nhân và 5 cảnh sát đã bị thương tại nhà tù Cotopaxi.

Các quan chức Ecuador trong nhiều năm đã tìm cách giảm thiểu bạo lực tại các nhà tù quá tải của đất nước, nơi giam giữ khoảng 38.000 tù nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang