Lũ lụt, lở đất khiến hơn 100 người chết ở Ấn Độ

Thứ Bảy, 24/07/2021 13:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-7, CNN đưa tin ít nhất 112 người đã chết ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ sau khi mưa xối xả gây ra lở đất và ngập lụt các khu vực trũng thấp, cô lập hàng trăm ngôi làng.

Các khu vực thuộc bờ biển phía tây của Ấn Độ đã ghi nhận lượng mưa lên tới 594 mm (23 inch) trong 24 giờ, buộc chính quyền phải sơ tán người dân khỏi các khu vực dễ bị tổn thương khi họ xả nước từ các đập có nguy cơ tràn.

"Lượng mưa rất lớn bất ngờ gây ra lở đất ở nhiều nơi và lũ sông", Bộ trưởng Uddhav Thackeray, người đứng đầu chính quyền bang Maharashtra, nói với các nhà báo.

"Các con đập và sông đang tràn bờ. Chúng tôi buộc phải xả nước từ các con đập, và theo đó, chúng tôi đang di chuyển những người cư trú gần bờ sông đến những nơi an toàn hơn".

Ông nói thêm, hải quân và lục quân đã hỗ trợ các hoạt động cứu hộ ở các khu vực ven biển.

Ấn Độ chìm trong lũ lụt diện rộng - Ảnh: AP

Ít nhất 38 người đã chết ở Taliye, nơi nằm cách thành phố Mumbai 180km về phía đông nam khi một trận lở đất san bằng 1 ngôi làng nhỏ.

Trong 9 vụ lở đất khác ở các khu vực khác của Maharashtra, 59 người chết và 15 người khác thiệt mạng do tai nạn liên quan đến mưa lớn.

Một quan chức chính quyền bang cho biết hàng chục người bị mắc kẹt trong các trận lở đất ở các huyện Satara và Raigad.

"Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra tại nhiều nơi khác nhau ở Satara, Raigad và Ratnagiri. Do lượng mưa lớn và các con sông ngập lụt, chúng tôi đang phải vật lộn để di chuyển máy móc cứu hộ nhanh chóng"- ông nói.

Một quan chức khác của chính quyền bang Maharashtra cho biết hàng nghìn xe tải đã bị mắc kẹt trên đường quốc lộ nối Mumbai với trung tâm công nghệ phía nam Bengaluru.

Trong khi đó, hàng trăm ngôi làng và thị trấn không có điện và nước uống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang