Hàng ngàn người phải sơ tán vì lũ lụt ở Philippines

Chủ Nhật, 25/07/2021 13:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-7, AAP đưa tin 3 người đã thiệt mạng, 5 người bị thương trong các vụ tai nạn do mưa lớn gây lũ lụt ở Philippines.

Cơ quan thiên tai quốc gia cho biết gần 25.000 người cũng đã phải di dời vì lũ lụt và lở đất trong bối cảnh mưa xối xả liên tục kể từ tuần trước.

Cơ quan này cho biết một phụ nữ 39 tuổi đã chết ở thành phố Bagiuo, miền bắc nước này khi một cái cây đổ đè bẹp một chiếc taxi mà cô đang đi.

Hai người cũng bị thương trong vụ tai nạn.

Ở tỉnh Ilocos Norte, miền bắc nước này, một nông dân 35 tuổi và một cậu bé 15 tuổi đã thiệt mạng khi bị sét đánh, cảnh sát cho biết. Ba người cũng bị thương trong vụ sét đánh.

Mark Timbal, phát ngôn viên của cơ quan thảm họa quốc gia, cho biết 87.493 người đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu kể từ tuần trước khi bão In-Fa quét qua miền bắc Philippines.

Người dân đi trong dòng lũ ở Philippines - Ảnh: AAP

Trong khi In-Fa không đổ bộ vào đất liền, nó đã tăng cường gió mùa Tây Nam thổi mang theo mưa đến các tỉnh phía Bắc và khu vực thủ đô Metro Manila.

Timbal cho biết cơ quan đang hy vọng thời tiết sẽ cải thiện vào tuần tới nhưng đồng thời cũng cảnh báo rằng ngay cả khi cơn bão đã biến mất, vẫn sẽ có gió mùa.

"Vì vậy, chúng ta đừng tự mãn", Timbal nói trên đài phát thanh DZMM ở Manila.

Theo cơ quan thời tiết, In-Fa duy trì sức gió tối đa 140 km/h và gió giật lên tới 170 km/h khi nó di chuyển ra khỏi Philippines vào ngày 24-7.

Giới chức đã phát đi cảnh báo lũ lụt rải rác trên diện rộng và sạt lở đất do mưa. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang