Úc điều quân đội đến Sydney thực thi lệnh phong toả chống Covid-19

Thứ Sáu, 30/07/2021 11:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-7, BBC đưa tin chính quyền Úc đã triển khai quân đội với hàng trăm binh sĩ đến Sydney - thành phố lớn nhất nước này giúp địa phương thực thi lệnh giãn cách chống dịch Covid-19 kéo dài.

Một đợt bùng phát dịch do chủng Delta của coronavirus lây lan bắt đầu vào tháng 6 đã gây ra gần 3.000 ca nhiễm và dẫn đến 9 ca tử vong ở thành phố.

Bất chấp 5 tuần phong toả, tình trạng lây nhiễm ở Sydney vẫn tiếp tục. Các quan chức đã ghi nhận 170 trường hợp nhiễm mới vào ngày 30-7.

Việc phong toả diễn ra cho đến ít nhất là ngày 28/8 - cấm mọi người rời khỏi nhà của họ ngoại trừ tập thể dục, mua sắm, chăm sóc y tế và các lý do khác.

Binh sĩ Úc được triển khai đến Sydney giúp thực thi các quy định phong toả chống dịch Covid-19 - Ảnh: BBC

Theo đó binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Úc sẽ tham gia cùng các nhân viên cảnh sát đứng chốt ở những điểm nóng dịch bệnh nhằm đảm bảo người dân tuân thủ các quy định, bao gồm cả việc chỉ được di chuyển trong vòng bán kính 10km từ nhà mình.

Người dân đang kêu gọi chính phủ tăng cường tiêm vaccine và các dịch vụ hỗ trợ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 của Úc đạt 17% dân số trưởng thành - vẫn là một trong những tỷ lệ thấp nhất trong số các quốc gia OECD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang