Nhật mở rộng tình trạng khẩn cấp, dù Olympic đang diễn ra

Thứ Sáu, 30/07/2021 19:55

|

(CAO) Theo RT ngày 30-7 đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Chiba, Kanagawa, Saitama và Osaka trong khoảng thời gian từ ngày 2 - 31/8. 

Ngoài việc áp đặt thêm tình trạng khẩn cấp với những khu vực trên thì thủ đô Tokyo và đảo Okinawa cũng áp dụng chỉ thị này đến ngày 31-8. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Nhật đã gần 11.000 trường hợp. Riêng thủ đô Tokyo ghi nhận hơn 3.000 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày.

Ban tổ chức Olympic tại Nhật hôm nay ghi nhận thêm 27 ca nhiễm, trong đó gồm 3 vận động viên, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại sự kiện thể thao này lên tới 220 người. 

Người Nhật đeo khẩu trang tại khu vực công cộng - Ảnh: RT

Trước đó, Nhật Bản vướng phải không ít sự phản đối trong nước về việc tổ chức Olympic trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trong nước chưa được kiểm soát tốt. Giới chức Nhật từng nhiều lần ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn dịch bệnh nhưng các biện pháp kiểm soát lại không mấy quyết liệt. 

Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura cảnh báo đất nước đang trong giai đoạn "cực kỳ đáng sợ", với sự xuất hiện của biến chủng Delta.

Bình luận (0)

Lên đầu trang