Ảnh hưởng của Trump vẫn lớn, gây quỹ được số tiền "khủng"

Chủ Nhật, 01/08/2021 11:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-8, AAP đưa tin một nhóm gây quỹ do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump điều hành đã huy động được 62 triệu USD trong nửa đầu năm và đã chi ra 3 triệu USD.

Theo hồ sơ liên bang được công bố hôm 31-7, phần lớn số tiền này được chuyển đến một trung tâm nghiên cứu ủng hộ Trump và hơn 65.000 USD cho các khách sạn của chính Trump.

Trump, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã thành lập ủy ban Save America (Cứu nước Mỹ) vào tháng 11 ngay sau khi thua cuộc bầu cử tổng thống trước đảng viên Dân chủ Joe Biden.

Theo các quy tắc của Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), ủy ban có nhiều thời gian trong việc sử dụng tiền của mình như thế nào.

Một hồ sơ gửi lên FEC cho thấy Save America đã đóng góp 1 triệu USD vào tháng 6 cho một viện chính sách, một tổ chức phi lợi nhuận do các cựu quan chức trong chính quyền của ông điều hành.

Ban lãnh đạo của nhóm bao gồm Brooke Rollins, người lãnh đạo Hội đồng Chính sách Nội địa của Nhà Trắng dưới thời Trump, và Larry Kudlow, người lãnh đạo Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Trump.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AAP

Theo hồ sơ của Save America, số tiền chi tiêu tại các khách sạn của Trump được mô tả là để trang trải chỗ ở hoặc ăn uống.

Một ủy ban khác do Trump kiểm soát, một tài khoản chiến dịch cũ hiện được gọi là Make America Great Again PAC, đã chi thêm 13 triệu USD trong nửa đầu năm, chủ yếu để trang trải các khoản phí pháp lý và nỗ lực của Trump để đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái.

Cùng với nhau, hai ủy ban đã mang về phần lớn gần 82 triệu USD mà văn phòng của Trump cho biết ông đã giúp huy động từ tháng 1 đến tháng 6.

Số tiền khủng gây quỹ được cho thấy dù không còn làm tổng thống, Trump vẫn có tầm ảnh hưởng lớn và là người gây quỹ hàng đầu của đảng Cộng hoà. Các ủy ban của ông đã không đưa bất kỳ khoản tiền nào cho các ứng cử viên chính trị trong nửa đầu năm.

Một phát ngôn viên của văn phòng của ông cho biết 5.000 USD đã được gửi vào tháng 7 cho các ứng cử viên mà ông đã ủng hộ. Thông tin chi tiết về những đóng góp đó dự kiến ​​sẽ được trình bày trong hồ sơ FEC vào cuối năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang