Trung Quốc phong tỏa và xét nghiệm diện rộng nhằm ngăn Covid-19

Thứ Hai, 02/08/2021 19:31

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-8 đưa tin, nhiều thành phố ở Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa và xét nghiệm diện rộng nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát tại nước này. 

Hiện Trung Quốc ghi nhận 55 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Nơi đầu tiên bùng phát dịch được xác định là tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Theo lệnh mới được ban hành thì hơn 20 thành phố và 10 tỉnh phải tiến hành phong tỏa xét nghiệm diện rộng. 

Như vậy, có hàng triệu người dân sống trong khu vực chịu ảnh hưởng của lệnh mới. Được xem là nơi đầu tiên bùng phát dịch nhưng số liệu về tình hình dịch Covid-19 ở Trung Quốc luôn là "ẩn số" với thế giới.

Trung Quốc tiến hành phong tỏa và xét nghiệm diện rộng nhằm ngăn Covid-19

Điều có thể nhận thấy rõ ràng nhất là chính quyền Bắc Kinh luôn "mạnh tay" mỗi khi có dấu hiệu dịch bệnh bùng phát. Đặc biệt, trong tình hình hiện tại, đang bùng phát biến chủng Delta từ Nam Kinh đã lan đến hàng chục tỉnh thành, đe dọa cả thủ đô Bắc Kinh.

Nhiều thành phố hơn 1 triệu dân như: Chu Châu (thuộc tỉnh Hồ Nam có 1,2 triệu dân), Trương Gia Giới (thuộc tỉnh Hồ Nam có 1,5 triệu dân),... đang tiến hành xét nghiệm toàn thành phố và đẩy mạnh tốc độ tiêm chủng.

Thủ đô Bắc Kinh đã cấm toàn bộ khách du lịch đến trong kỳ nghỉ hè. Tất cả những người đang làm các công việc thiết yếu, có kết quả xét nghiệm âm tính và chưa từng rời thành phố mới được phép làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang