Tiến sĩ Fauci: "Mỹ sẽ không phong toả lần nữa..."

Thứ Hai, 02/08/2021 14:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-8, Reuters dẫn lời Tiến sĩ Anthony Fauci – chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu cho biết Mỹ sẽ không phong toả một lần nữa để hạn chế COVID-19 nhưng đồng thời ông cũng cảnh báo "mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn" khi biến thể Delta của coronavirus thúc đẩy sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới, chủ yếu là trong số những người chưa được tiêm chủng.

Fauci cho biết trên đài ABC rằng đã có đủ tỷ lệ người Mỹ đã được tiêm phòng để tránh bị phong toả.

"Không đủ để dập tắt đợt bùng phát, nhưng tôi tin rằng đủ để không cho phép chúng tôi rơi vào tình trạng như mùa đông năm ngoái" - ông nói.

Theo phân tích của Reuters, số ca nhiễm coronavirus mới trung bình được báo cáo trên toàn quốc đã tăng gần gấp đôi trong 10 ngày qua.

Ngay cả khi các bang không sử dụng đến các biện pháp phong toả một lần nữa, sự lây lan của biến thể Delta vẫn có thể đe dọa nền kinh tế.

Tiến sĩ Anthony Fauci - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, Neel Kashkari, nói với CBS rằng biến thể Delta đang "tạo ra một loạt các cảnh báo đối với hàng triệu người Mỹ không có việc làm và có thể làm chậm sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ”.

Sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm vì biến thể Delta cũng đang gây ra các đợt bùng phát toàn cầu. Các khu vực châu Á trước đây tương đối thành công trong việc chống COVID-19, chẳng hạn như Philippines, Thái Lan, Indonesia..., hiện đang trở thành các điểm nóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang