Hàn Quốc ghi nhận sự xuất hiện biến chủng mới mạnh hơn Delta

Thứ Ba, 03/08/2021 18:02

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 3-8 đưa tin, giới chức Hàn Quốc vừa ra thông báo về việc phát hiện biến chủng nguy hiểm Delta Plus, được cho là còn mạnh hơn cả biến chủng Delta, vốn đang làm nhiều nước "chao đảo".

Hàn Quốc hiện cũng đang trong hoàn cảnh vất vả chống dịch, nước này đang phải đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ tư. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo, ca nhiễm Delta Plus đầu tiên là một người đàn ông (khoảng 40 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, người này vẫn chưa rõ nguồn lây, ông ta cũng không rời địa phương trong thời gian gần đây. Một người thân của bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19 nhưng chưa thể xác định có phải biến thể Delta Plus hay không. Người bị nhiễm thứ hai là một người Hàn Quốc mới trở về từ nước ngoài.

Nhân viên y tế Hàn Quốc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân - Ảnh: Yonhap

Biến chủng Delta Plus trên thế giới rất ít, hiện chỉ xuất hiện ở một vài quốc gia bao gồm: Anh, Bồ Đào Nha, Ấn Độ và Hàn Quốc. Hiện chưa rõ biến chủng Delta Plus có khả năng kháng vắc xin hay không. 

Giới khoa học thế giới cũng từng lên tiếng cảnh báo, tương lai các biến chủng nguy hiểm mới của Covid-19 sẽ tiếp tục xuất hiện và nếu nghiên cứu không được đẩy nhanh tiến độ các loại biến chủng này sẽ có thể mang khả năng kháng vắc xin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang