Biến chủng Delta lây lan mạnh ở Vũ Hán

Thứ Tư, 04/08/2021 18:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-8, CNN đưa tin người dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc – tâm chấn ban đầu của đại dịch Covid-19 lan ra toàn cầu, nay đang chứng kiến sự bùng phát trở lại của căn bệnh này gây ra bởi chủng Delta của coronavirus.

Các ca nhiễm mới tại Vũ Hán diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang xuất hiện đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất trong nhiều tháng, với hơn 300 trường hợp được phát hiện tại hơn hai chục thành phố trên khắp đất nước. Quốc gia này hiện có 144 khu vực có nguy cơ trung bình và cao, nhiều nhất kể từ lần bùng phát đầu tiên vào đầu năm 2020, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm 4-8.

Tốc độ và quy mô của sự lây lan đã thúc đẩy sự hạn chế đi lại hàng loạt trong nước, với tất cả các dịch vụ xe khách liên thành phố, taxi và gọi xe trực tuyến bị đình chỉ ở các khu vực có nguy cơ trung bình và cao. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại qua biên giới với những trường hợp không khẩn cấp, không cần thiết, bao gồm cả việc thắt chặt việc cấp hộ chiếu cho công dân Trung Quốc.

Vào ngày 2-8, 7 ca nhiễm mới đã được báo cáo ở những công nhân nhập cư ở Vũ Hán. Tính đến ngày 4-8, tổng cộng 20 ca nhiễm tại địa phương đã được báo cáo, trong đó có 8 ca không có triệu chứng.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 ở Vũ Hán - Ảnh: Getty

Vũ Hán đã không ghi nhận trường hợp lây truyền tại địa phương nào kể từ tháng 5 năm ngoái.

Nhưng hiện nay, biến thể Delta rất dễ lây lan đã khiến các nhà chức trách phải cảnh giác cao độ.

Hôm 3-8, Vũ Hán đã khởi động một cuộc xét nghiệm Covid-19 quy mô trên toàn thành phố, với các cư dân xếp thành hàng dài tại các địa điểm xét nghiệm cộng đồng vào tối muộn. Thành phố cũng đã đình chỉ 17 tuyến xe buýt và đóng cửa một số ga tàu điện ngầm.

Các video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 2-8 cho thấy các kệ hàng trống và hàng dài người xếp hàng tại các siêu thị, khi người dân đổ xô đi tích trữ hàng hoá.

"Nhìn người dân Vũ Hán hốt hoảng mua sắm tại siêu thị khiến tôi chạnh lòng. Chỉ những ai từng trải qua mới hiểu nó khủng khiếp như thế nào, (chúng tôi) sợ hãi khi quay lại những ngày ở nhà và không biết bữa ăn tiếp theo ở đâu" – một cư dân Vũ Hán viết trên trang mạng xã hội Weibo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang