Apple tung công nghệ quét iPhone tìm hình ảnh lạm dụng trẻ em nhằm ngăn chặn

Thứ Sáu, 06/08/2021 13:38  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-8, BBC đưa tin Apple đã công bố chi tiết về hệ thống tìm tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) trên thiết bị của khách hàng.

Trước khi một hình ảnh được lưu trữ trên iCloud Photos, công nghệ sẽ tìm kiếm các kết quả trùng khớp của CSAM đã biết.

Apple cho biết nếu tìm thấy một bức ảnh nghi ngờ, người đánh giá sẽ đánh giá và báo cáo người dùng với cơ quan thực thi pháp luật.

Tuy nhiên, có những lo ngại về quyền riêng tư rằng công nghệ này có thể được mở rộng để quét điện thoại để tìm nội dung bị cấm hoặc thậm chí là các bài đăng phát biểu chính trị.

Các chuyên gia lo ngại rằng công nghệ này có thể được sử dụng để theo dõi người dân.

Apple cho biết các phiên bản mới của hệ điều hành iOS và iPadOS được phát hành vào cuối năm nay - sẽ có "các ứng dụng mật mã mới để giúp hạn chế lây lan của CSAM trực tuyến, đồng thời thiết kế cho quyền riêng tư của người dùng".

Apple tung công nghệ truy vết tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em - Ảnh: BBC

Hệ thống hoạt động bằng cách so sánh các hình ảnh với cơ sở dữ liệu về các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em đã biết do Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và Bị bóc lột Mỹ (NCMEC) và các tổ chức đấu tranh vì an toàn trẻ em khác cung cấp.

Apple cho biết công nghệ này cũng sẽ bắt được các phiên bản ảnh gốc đã qua chỉnh sửa nhưng có nội dung tương tự.

"Trước khi một hình ảnh được lưu trữ trong iCloud Photos, một quy trình đối sánh trên thiết bị được thực hiện cho hình ảnh đó với các dữ liệu CSAM đã biết" - Apple cho biết.

Công ty tuyên bố hệ thống có "mức độ chính xác cực cao và đảm bảo ít hơn một trong một nghìn tỷ cơ hội gắn cờ sai một tài khoản nhất định mỗi năm".

Apple nói rằng họ sẽ xem xét từng báo cáo theo cách thủ công để xác nhận có trùng khớp hay không. Sau đó, có thể thực hiện các bước để vô hiệu hóa tài khoản Apple ID của người dùng và báo cáo cho cơ quan thực thi pháp luật.

Công ty nói rằng công nghệ mới mang lại lợi ích bảo mật "đáng kể" so với các kỹ thuật hiện có - vì Apple chỉ tìm hiểu về ảnh của người dùng nếu họ có bộ sưu tập CSAM đã biết trong tài khoản ảnh iCloud của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang