NASA bổ nhiệm nữ giám đốc tài chính gốc Việt

Thứ Sáu, 06/08/2021 20:08

|

(CAO) Theo Yahoo News ngày 6-8 đưa tin, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã bổ nhiệm người Mỹ gốc Việt là bà Margaret Vo Schaus làm tân giám đốc tài chính.

Buổi lễ nhậm chức của bà Vo Schaus có sự tham gia của Tổng giám đốc NASA Bill Nelson hôm 4-8. Ông Nelson cho biết: "Tôi đã biết bà Vo Schaus trong nhiều năm và tin bà sẽ giúp thực thi các mục tiêu và sứ mệnh của NASA từ khái niệm trở thành hiện thực".

Trước khi được bổ nhiệm ở vị trí mới bà Vo Schaus từng giữ chức giám đốc hoạt động kinh doanh của Văn phòng Nghiên cứu và Kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng. Bà cũng nằm trong ban điều hành cấp cao của Cục Năng lượng Mỹ. Ở vị trí nào bà cũng được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao.

Bà Margaret Vo Schaus được bổ nhiệm làm tân giám đốc tài chính NASA

Bà Vo Schaus cũng có đôi lời phát biểu trong lễ nhậm chức: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được bổ nhiệm ở vị trí này. Thử thách mới chắc chắn không đơn giản, nó không chỉ là quản lý tài chính, mà còn phải thực hiện các sứ mệnh với yêu cầu cao. Các đồng nghiệp là những người tài giỏi cũng sẽ tạo cho bạn không ít áp lực khi làm việc. Một số định hướng công việc sắp tới sẽ tập trung vào giáo dục, chống biến đổi khí hậu, khám phá vũ trụ,...

Tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn tới Tổng thống Mỹ Joe Biden vì đã tạo cơ hội cho mình. Đồng thời xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và người thân, tôi sẽ không ở đây ngày hôm nay nếu không có sự hy sinh của bố mẹ hay sự ủng hộ của những người xung quanh".

Bình luận (0)

Lên đầu trang