Mỹ và Canada bắt hơn 27 tấn cocaine trị giá 1,4 tỷ USD

Thứ Sáu, 06/08/2021 19:43

|

(CAO) Theo AP ngày 6-8 đưa tin, lực lượng tuần duyên Mỹ phối hợp quân đội Canada đã bắt được vụ vận chuyển hơn 27 tấn cocaine và gần 640 kg cần sa có giá "thị trường" lên tới 1,4 tỷ USD.

Đây được xem là vụ bắt giữ lớn nhất trong lịch sử phối hợp giữa hai nước nói chung và Mỹ nói riêng.

Người đại diện phát ngôn của lực lượng tuần duyên Mỹ, đại úy Todd Vance nói trong buổi họp báo hôm 5-8: "Thành công của chiến dịch lần này là nhờ sự phối hợp của nhiều lực lượng, đặc biệt là sự phối hợp từ phía Canada, với thời gian điều tra kéo dài hơn 2 tháng. Đây là vụ bắt lớn nhất trong lịch sử tàu tuần duyên USCGC James, với trị giá lên tới hơn 1,4 tỷ USD, thậm chí nó còn gấp đôi lượng bị tịch thu trong mùa thu năm 2020".

Mỹ phối hợp Canada bắt hơn 27 tấn cocaine trị giá 1,4 tỷ USD - Ảnh: AP

Tàu tuần duyên USCGC James có tới 150 thủy thủ duy trì hoạt động, khu vực tuần tra của tàu này là ở đông Thái Bình Dương và Caribe, nơi vốn được xem là "nhạy cảm" với các hoạt động buôn bán ma túy lớn từ Trung Mỹ vào Mỹ. 

Người đại diện phía Canada, tướng Paul Ormsby cho biết: "Chúng ta luôn hiểu rằng không quốc gia nào có thể một mình ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp với quy mô lớn. Chỉ có hợp tác mới giúp chúng ta mạnh mẽ hơn và có thể làm việc với hiệu quả cao nhất nhằm chống lại những tổ chức tội phạm ngày càng nguy hiểm và tinh vi hơn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang