Quân đội Indonesia có thể bỏ 'kiểm tra trinh tiết' đối với nữ tân binh

Thứ Bảy, 07/08/2021 13:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-8, CNN đưa tin quân đội Indonesia đã ám chỉ rằng họ sẽ chấm dứt "các bài kiểm tra trinh tiết" bắt buộc đối với các tân binh nữ, trong một động thái được các nhóm nhân quyền hoan nghênh.

Trong nhiều thập kỷ, quân đội nước này đã bị lên án khi cho tiến hành các bài kiểm tra, phụ nữ là các nữ tân binh gia nhập lực lượng bị bác sĩ của cả hai giới kiểm tra xem họ có còn trinh tiết hay không.

Kiểm tra trinh tiết bị Tổ chức Y tế Thế giới đã cho là "không có giá trị khoa học" và là một hành động "vi phạm nhân quyền".

Phát biểu trong một cuộc họp vào tháng trước, Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia - Andika Perkasa ngụ ý rằng thủ tục này sẽ được bãi bỏ, thay vào đó việc đào tạo tập trung vào "năng lực".

Các nữ binh sĩ của Indonesia - Ảnh: AP

"Chúng ta phải nhất quán. Việc lựa chọn mà chúng ta thực hiện đối với nam giới phải giống (như) các bài kiểm tra đối với phụ nữ, về kiểm tra khả năng của họ để tuân theo điều kiện cơ bản của huấn luyện quân sự" - ông nói trong chương trình phát sóng.

Ông nói thêm, một số bài kiểm tra (trong đó có kiểm tra trinh tiết) hiện đang thực hiện bây giờ là "không cần thiết" và "không liên quan".

Ngoài quân đội, bài kiểm tra trinh tiết này vẫn còn được sử dụng trong nước để tuyển dụng vào một số vai trò khác như tuyển dụng tân binh cảnh sát ở nước này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang