Alibaba sa thải giám đốc bị cáo buộc cưỡng hiếp nhân viên

Thứ Hai, 09/08/2021 13:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-8, BBC đưa tin hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc - Alibaba sẽ sa thải một nhà quản lý bị cáo buộc hiếp dâm.

Trong bức thư được gửi tới nhân viên của công ty, CEO Daniel Zhang cho biết hai nhân viên khác không thực hiện cáo buộc này cũng đã từ chức.

Alibaba đang làm việc với cảnh sát sau khi một nữ nhân viên tố rằng sếp nam của cô đã cưỡng hiếp cô trong phòng khách sạn khi cô bất tỉnh sau một "đêm say xỉn".

Cáo buộc của cô đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ông Zhang cho biết người quản lý bị cáo buộc hiếp dâm đã thừa nhận rằng "có những hành vi thân mật" trong khi người phụ nữ "say xỉn".

Công ty cho biết: "Anh ta sẽ bị sa thải và không bao giờ được tái tuyển dụng. Hành vi vi phạm pháp luật sẽ được xác định bởi cơ quan thực thi pháp luật".

Alibaba cho biết sẽ chịu trách nhiệm đối với nhân viên nữ này: "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để chăm sóc cô ấy".

Trước đó, cảnh sát ở thành phố Tế Nam, nơi xảy ra vụ việc cho biết họ đang điều tra các cáo buộc.

tường trình của người phụ nữ về vụ việc, được đăng trong một tài liệu dài 11 trang, đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội Weibo.

Người phụ nữ này cáo buộc rằng quản lý của cô đã ép buộc cô đi đến thành phố Tế Nam, cách trụ sở chính của Alibaba ở Hàng Châu khoảng 900 km để gặp gỡ một khách hàng.

Alibaba sa thải giám đốc cưỡng hiếp nhân viên - Ảnh: BBC

Cô đã cáo buộc cấp trên ra lệnh cho cô uống rượu với đồng nghiệp trong bữa tối.

Cô nói rằng vào tối ngày 27- 7, một khách hàng đã hôn cô. Sau đó, cô nhớ lại đã thức dậy trong phòng khách sạn của mình vào ngày hôm sau mà không có quần áo trên người và không nhớ gì về đêm hôm trước.

Người phụ nữ cho biết cô thu được đoạn phim giám sát từ camera cho thấy quản lý của cô đã vào phòng cô bốn lần trong buổi tối.

Alibaba cho biết họ "kiên quyết phản đối văn hóa uống rượu và cưỡng bức" trong nội bộ nhân viên.

Sau khi trở về Hàng Châu, người phụ nữ cho biết sự việc đã được báo cáo với bộ phận nhân sự và quản lý cấp cao của Alibaba và cô đã yêu cầu ông chủ của mình bị sa thải.

Cô cho biết ban đầu bộ phận nhân sự đã đồng ý với yêu cầu nhưng không có hành động gì thêm.

Đề cập đến điều này, công ty cho biết: "Trong toàn bộ quá trình xử lý sự cố, bộ phận nhân sự đã không quan tâm và chăm sóc đầy đủ đến nhân viên của mình. Họ có lý trí nhưng thiếu sự đồng cảm và quan tâm. Đồng thời, hệ thống ứng phó khẩn cấp không có, và một đánh giá sai lầm nghiêm trọng đã được đưa ra".

Bình luận (0)

Lên đầu trang