Úc mở rộng phong toả chống Covid-19 khi số ca nhiễm ở Sydney tăng vọt

Thứ Ba, 10/08/2021 13:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-8, CNN đưa tin bang đông dân nhất của Úc - New South Wales đã mở rộng các lệnh phong toả chống Covid-19 trong bối cảnh thành phố Sydney – thủ phủ bang này đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày cao nhất kể từ đầu đại dịch.

Thủ hiến Gladys Berejiklian cho biết đã có 4 ca tử vong và 356 ca nhiễm Covid-19 lây truyền tại địa phương được xác nhận ở New South Wales hôm 9-8, hầu hết đều ở Sydney.

New South Wales là một trong số các bang của Úc đang phải vật lộn để kiềm chế đợt bùng phát mới nhất của đại dịch, dẫn đến việc đóng cửa ở một số thành phố lớn nhất của đất nước.

Ít nhất 10 triệu người trên khắp nước Úc đang phải chịu các lệnh phong toả chống dịch, chiếm khoảng 40% dân số cả nước.

Hôm 9-8, chính quyền New South Wales đã mở rộng việc phong toả của tiểu bang đến các khu vực trong địa giới bao gồm Tamworth, một thị trấn nông nghiệp cách Sydney 414 km về phía tây bắc và Vịnh Byron, một điểm du lịch cách Sydney khoảng 770 km về phía bắc.

Đường phố Sydney vắng bóng người - Ảnh: Getty

Berejiklian cho biết trong một cuộc họp báo hôm 9-8, rằng cả hai nơi này sẽ bắt đầu bị phong toả bảy ngày sau khi hai người bị nhiễm vi phạm các lệnh hạn chế và đi đến đó.

Biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao tiếp tục gia tăng ở New South Wales, bất chấp các biện pháp phong toả tại thành phố lớn nhất Úc đã kéo dài sang tuần thứ 7.

Thủ hiến Berejiklian bảo vệ việc phong toả kéo dài, nhấn mạnh rằng nếu không phong toả thì số trường hợp nhiễm "chắc chắn sẽ lên đến hàng nghìn người mỗi ngày."

Bình luận (0)

Lên đầu trang