Bệnh viện Nga gặp sự cố oxy, khiến 9 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng

Thứ Ba, 10/08/2021 21:02

|

(CAO) Theo TASS ngày 10-8 đưa tin, bệnh viện ở thành phố Vladikavkaz, thủ phủ vùng Bắc Ossetia, phía tây nam nước Nga, đã gặp sự cố với đường ống dẫn oxy dưới lòng đất, khiến 9 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 thiệt mạng, hôm 9-8.

Được biết, các bệnh nhân đều thiệt mạng do không được cung cấp oxy kịp thời. Người đại diện phát ngôn cho cơ quan y tế thành phố cho biết: "Chúng tôi nhận được thông tin có 71 người được chăm sóc đặc biệt, khoảng 13 bệnh nhân trong số đó đang thở máy".

Theo tuyền thông địa phương, trong số các nạn nhân chỉ có một người đàn ông, còn lại đều là phụ nữ. Hầu hết đều đã lớn tuổi, trong đó người thấp nhất cũng gần 50 tuổi và cao nhất là 85 tuổi. 

Bệnh viên nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TASS

Các bệnh nhân còn lại của khoa hiện đã bố trí sang khu mới, đồng thời được cung cấp oxy dự trữ. Oxy ở bệnh viện vốn cung cấp từ thị trấn Mozdok, cách Vladikavkaz khoảng 80 km về phía bắc.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được tích cực điều tra, giới chức địa phương cho biết nếu đây thuộc về lỗi cá nhân hoặc tổ chức chứ không phải lỗi kỹ thuật thì tất cả những người có liên quan sẽ bị xử lý nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang