Mỹ:

Thống đốc bang New York từ chức vì bê bối quấy rối tình dục

Thứ Tư, 11/08/2021 10:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-8, Reuters đưa tin, đối mặt với áp lực pháp lý ngày càng tăng và yêu cầu từ chức từ tổng thống Mỹ - Joe Biden và những người khác, thống đốc bang New York – ông Andrew Cuomo đã từ chức.

Động thái của ông được đưa ra sau một cuộc điều tra cho thấy ông đã có hành vi quấy rối tình dục 11 phụ nữ.

Cuomo là một trong những chính trị gia nổi tiếng hàng đầu ở Mỹ. Ông là một đảng viên đảng Dân chủ đã phục vụ từ năm 2011 với tư cách là thống đốc của bang đông dân thứ tư của Mỹ.

Cuomo đưa ra thông báo một tuần sau khi Bộ trưởng Tư pháp bang New York - Letitia James công bố kết quả của một cuộc điều tra độc lập kéo dài 5 tháng kết luận rằng ông đã có hành vi vi phạm luật pháp Mỹ và luật của tiểu bang.

Thống đốc bang New York - Andrew Cuomo - Ảnh: Reuters

Trong một bài phát biểu dài 20 phút trên truyền hình, Cuomo, 63 tuổi, cho biết việc từ chức sẽ có hiệu lực sau 14 ngày.

Với quyết định này, việc ông hướng tới một chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ có thể khó xảy ra.

Dù từ chức, Cuomo một lần nữa phủ nhận mọi hành vi sai trái, mặc dù ông nói rằng mình "hoàn toàn chịu trách nhiệm" cho những gì được ông mô tả là những nỗ lực xấu xa nhắm vào mình.

Việc từ chức của Cuomo giúp ông không có khả năng bị loại khỏi chức vụ thông qua các thủ tục luận tội trong cơ quan lập pháp nhà nước do đảng Dân chủ kiểm soát.

Cuộc điều tra, được trình bày chi tiết trong một báo cáo dài 168 trang, cho thấy Cuomo đã sờ soạng, hôn và có những bình luận khiêu gợi với phụ nữ, bao gồm với cả nhân viên hiện tại và cựu nhân viên chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang