Philippines tiêm vắc xin xuyên đêm để đối phó với chủng Delta

Thứ Năm, 12/08/2021 14:47  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-8, Reuters đưa tin các trung tâm chủng ngừa vaccine Covid-19 ở Philippines mở cửa suốt 24 giờ để gia tăng tốc độ tiêm trong bối cảnh số ca nhiễm do chủng Delta của coronavirus gây ra ngày càng tăng.

Các trung tâm tiêm chủng trên khắp thủ đô Manila của Philippines đang cố gắng tăng tốc độ tiêm chủng, bao gồm cả việc mở cửa 24 giờ, để giúp chống lại sự gia tăng mạnh các ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến sự lây lan của biến thể Delta.

Với hơn 10% trong số 110 triệu người được tiêm chủng đầy đủ, hàng triệu người ở nước này vẫn dễ bị nhiễm trong bối cảnh nỗ lực tiêm chủng đầy đủ cho 70 triệu người trước khi năm nay kết thúc đã được đặt ra.

Hoạt động di chuyển ở vùng đô thị Manila, một đô thị bao gồm 16 thành phố với 13 triệu dân, đã bị hạn chế để cố gắng ngăn chặn biến thể Delta lây lan.

Salvador Camacho, 71 tuổi, đã vượt qua nỗi lo lắng ban đầu về thông tin các tác dụng phụ và quyết định lấy lại tinh thần khi một địa điểm tiêm chủng cho ông cuộc hẹn ban đêm để tiêm.

Một trung tâm tiêm chủng ở Philippines - Ảnh: Reuters

"Gần đây tôi thấy nhiều người lớn tuổi hơn tôi đi tiêm phòng, vợ chồng con tôi bảo tôi nên tiêm vì nếu không thì không biết bao giờ mới tiêm được”- ông nói.

Joan Carbonell, người làm giám sát tại một trung tâm tiêm chủng ở Manila, cho biết quyết định mở cửa vào ban đêm của một số trung tâm cũng là để hạn chế đám đông vào buổi sáng khi mọi người tranh nhau đi tiêm.

Tuần trước, hàng nghìn người đã xếp hàng bên ngoài các trung tâm tiêm chủng ở Manila sau khi có tin đồn rằng mọi người sẽ không thể rời khỏi nhà nếu họ không tiêm phòng.

Philippines đã báo cáo hơn 1,67 triệu ca nhiễm với 29.000 ca tử vong cho đến nay trong đại dịch, nhưng số lượng các xét nghiệm dương tính vẫn đang tăng lên, khiến số ca mắc và nhập viện tăng vọt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang