Cận cảnh xe tiêm vắc xin lưu động đặc biệt cho người lớn tuổi ở TPHCM

Thứ Bảy, 14/08/2021 22:16

|

​(CAO) Bên trong xe trang bị các bộ bàn ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay, sở hữu tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe.

Chiếc xe trên được Công ty gỗ Đức Thắng tặng cho quận Gò Vấp.

UBND quận Gò Vấp, TPHCM đã tiến hành tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người trên 65 tuổi bằng xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động trên địa bàn phường 9.

Điều đặc biệt của xe chuyên dụng tiêm chủng lư động là thoạt nhìn, xe không khác biệt xe tải thông thường, tuy nhiên, hai bên thùng xe có khả năng nâng lên tạo thành mái che, mái che được trang bị 6 đèn LED chiếu sáng tốt để phục vụ tiêm chủng kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, đuôi xe lắp bậc lên xuống giúp người dân lên xuống xe dễ dàng hơn. Bên trong xe trang bị các bộ bàn ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay.

Chiếc xe này sở hữu tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. Xe còn được trang bị hệ thống phun khử khuẩn và hệ thống khử khuẩn bằng nhiệt.

Đặc biệt, trên xe được trang bị một thùng lạnh để bảo quản, dự trữ vắc xin. Mỗi ngày, xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động có thể hỗ trợ nhân viên y tế tiêm từ 1.500-2.000 liều vaccine.

“Ở các điểm tiêm khác, vaccine được bảo quản ở các thùng tích lạnh thì ở đây vaccine được làm lạnh tại chỗ và được bảo quản tuyệt đối do đó vaccine có thể tiêm liên tục”, anh Trần Viết Phương, Phó Trưởng Trạm y tế phường 9, quận Gò Vấp chia sẻ.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại phường 9, quận Gò Vấp:

Chiếc xe đặc biệt với tiện nghi đầy đủ
Người lớn tuổi, đi lại khó khăn được xe tiêm lưu động phục vụ

Bình luận (0)

Lên đầu trang