TPHCM: Cấp cơ sở tích cực chăm lo người dân trong cao điểm dịch

Thứ Hai, 16/08/2021 23:11  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều người dân tại TPHCM gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, chính quyền các cấp, các ngành chức năng, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng Công an cấp cơ sở đang nỗ lực hành động để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Công an phường 6 trao quà.

Công an phường nơi tuyến đầu chống dịch

Thời gian qua, Công an quận Bình Thạnh và các ban ngành, đoàn thể của quận đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo an sinh xã hội cho người dân.

Tại phường 6, Công an phường cùng UBND, MTTQ, các đoàn thể đã trao hàng trăm phần quà cho người khuyết tật, người bán vé số, xe ôm... gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thấy một trường hợp bị thương ở chân, khó khăn trong đi lại khi đến tiêm vắc xin, Cảnh sát khu vực Công an phường 6, quận Bình Thạnh đã cõng người này vào nơi tiêm

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng hỗ trợ, đảm bảo công tác tiêm vắc xin cho người dân đúng kế hoạch. Tại điểm tiêm vắc xin toàn dân của phường 6, quận Bình Thạnh ở trường THPT Phan Đăng Lưu hôm 9/8, một Cảnh sát khu vực của phường thấy 1 người dân băng bó ở chân, khó khăn trong đi lại, nên sẵn sàng cõng người này vào nơi tiêm ngừa.

Mới đây, Công an phường 27, quận Bình Thạnh đã tặng 100 phần thịt gà, 100 phần gạo (bao 10kg), cùng dầu ăn, nước mắm, trứng gà, rau củ quả cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Công an phường 27 trao quà hỗ trợ cho người dân.

Trong ngày 16/8, phường 13, quận Bình Thạnh cũng trao hơn 100 phần quà gồm: gạo, mì, rau củ quả… cho người dân sinh sống tại dãy nhà trọ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tại hẻm 338 đường Nguyễn Xí.

Chiều cùng ngày, đơn vị cũng trao quà cho 23 hộ trong khu phong tỏa, 7 hộ khó khăn trên địa bàn phường.

“Trong thời gian tới, địa phương sẽ vận động, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, với phương châm không bỏ lại một ai ở phía sau”, lãnh đạo phường 13 nhấn mạnh.

Phường 13 trao quà hỗ trợ cho người dân vào sáng 16/8.

Thăm hỏi, động viên gia đình có người mất do COVID-19

Chiều 15/8, lãnh đạo phường 15, quận Bình Thạnh đã đến thăm hỏi, động viên 4 gia đình có người mất do mắc COVID-19.

Lãnh đạo phường 15 đã chia buồn với gia đình có người không may qua đời, hứa sẽ sớm liên hệ các cơ quan chức năng để đưa tro cốt của người mất về gia đình sớm nhất.

Phường 15 đã đến chia buồn với gia đình nạn nhân không may qua đời do mắc COVID-19.

Trao đổi với PV, lãnh đạo phường 5, quận Bình Thạnh cho biết, chiều 15/8, trung tâm an sinh xã hội tổ chức trao quà cho 45 hộ dân khó khăn thuê trọ tại khu phố 2, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng và tiền mặt 1,2 triệu đồng do ngân sách TP chi trả.

Bên cạnh đó, quận đoàn còn tặng 100 phần quà rau củ quả, mì gói cho các hộ dân thuê trọ tại con hẻm ở khu phố 3.

Trung tâm an sinh xã hội tổ chức trao quà cho 45 hộ dân khó khăn thuê trọ tại phường 5.

Nhiều mô hình thiết thực

Lãnh đạo phường 7, quận Bình Thạnh cho biết, thời gian qua đơn đã thực hiện nhiều mô hình thiết thực đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, an sinh xã hội cho bà con trên địa bàn.

Đơn cử: Mô hình “Bữa sáng nghĩa tình” do UBMTTQ phường và các đoàn thể vận động mạnh thường quân thực hiện vào mỗi buổi sáng thứ 2, 4, 6 hàng tuần, mỗi ngày trao tặng 160 suất ăn sáng đến lực lượng tuyến đầu chống dịch như: Công an, Quân sự, Y tế và bảo vệ dân phố, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên trực chốt, các hộ có hoàn cảnh khó khăn – neo đơn trên địa bàn.

Mô hình bữa sáng nghĩa tình.

Tất cả các kinh phí từ nguồn vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn tham gia đóng góp thực hiện.

Mô hình “Chuyến xe nghĩa tình”, với tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, tương thân tương ái, động viên nhau lúc khó khăn và mục tiêu “Lấy sức dân chăm lo cho dân”. Phường 7 thường xuyên tổ chức mô hình “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ cận nghèo, hộ nghèo, các hộ dân cách ly tại nhà, các điểm phong tỏa trên địa bàn phường.

Với những phần quà là thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống, từng bó rau, củ quả, trái cây đến bà con là những món quà vô giá trong thời điểm dịch bệnh và giãn cách xã hội hiện nay.

Mô hình “Thông tin cần biết”, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng virus mới Delta, nhằm giúp khu phố, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường nắm bắt thông tin dịch bệnh được cập nhật số liệu hàng ngày cũng như các vấn đề liên quan việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Thành ủy, phường cập nhật nhanh số lượng các điểm phong tỏa cũng như số ca F0, số ca tử vong trên địa bàn nhắc nhở người dân không ra khỏi nhà khi không có lý do chính đáng.

Mô hình thông tin cần biết.

Bên cạnh đó, phường cũng tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân về phòng, chống dịch trên các trang Fanpage của phường, các group Zalo: khu phố - tổ dân phố; group tuyên truyền về an ninh trật tự, group zalo của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội...

Mô hình “Tóc đẹp mùa COVID”, với mong muốn kịp thời động viên, quan tâm, chăm lo cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong bối cảnh các dịch vụ hớt tóc, làm đẹp tạm ngưng hoạt động, phường 7 mời thợ về hớt tóc miễn phí cho lực lượng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang