TPHCM: Nhiều người đi tập thể dục, mua thuốc lá bị phạt nghiêm

Thứ Hai, 16/08/2021 19:30  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Tưởng TPHCM hết thực hiện giãn cách xã hội sau ngày 15/8 nên ông L. đã đi ra ngoài tập thể dục, người này bị UBND phường lập biên bản xử phạt hành chính.

Đi tập thể dục vì … tưởng hết giãn cách xã hội

Ngày 16/8, cơ quan chức năng phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM đã tuần tra, xử lý người dân vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM trên địa bàn.

Trên đường Điện Biên Phủ, tổ công tác phát hiện ông Tô Đức L. (50 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đang đi bộ trên vỉa hè nên dừng lại kiểm tra và bị lập biên bản xử phạt.

Ông L. bị lập biên bản vì ra đường không thật sự cần thiết.

Tại đây, ông L. cho biết mình bị đau bả vai nên đi bộ tập thể dục, vì nghĩ TPHCM hết giãn cách xã hội vào ngày 15/8.

“Tôi không đọc báo, xem tivi nên không biết TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm một tháng, nên hôm nay mới từ nhà đi ra đường tập thể dục thể dục”, ông L nói. Ý kiến này của ông L. được cán bộ ghi vào biên bản sau đó.

Chị N. (ngụ phường 15) chạy xe đạp điện ngược chiều nên tổ công tác đã đuổi theo và yêu cầu người này dừng xe để kiểm tra.

Trường hợp của chị N. được tổ công tác linh động giải quyết.

Qua làm việc, người này cho biết đang trên đường đi chợ về và xuất trình phiếu đi mua lương thực, thực phẩm ngày 11/8 và 14/8 do phường cấp.

Khi cán bộ hỏi tại sao đi mua đồ không đúng với ngày được cấp trên giấy, chị N. cho rằng tủ lạnh hư, không trữ đồ được nên đi ra ngoài mua thức ăn.

Trường hợp này, tổ công tác linh động nhắc nhở và yêu cầu chị N. nên ra ngoài mua lương thực, thẩm phẩm đúng với thời gian trên phiếu được cấp.

Một trường hợp đi chợ đúng ngày, giờ theo phiếu.

Leo rào ra ngoài đi mua thuốc lá vì quá thèm!

Trên đường Hoàng Sa, phát hiện ông Trương Minh H. (57 tuổi, ngụ phường 15, quận Bình Thạnh) đi bộ trên vỉa hè nên tổ công tác đã dừng xe, kiểm tra.

Ông H., cho biết mình đang trên đường đi mua thuốc, cách 20m là về đến nhà. Khi tổ công tác yêu cầu ông H. cho biết đi mua thuốc gì, người này mới móc trong túi quần ra gói thuốc lá.

“Tôi thèm thuốc lá quá, sẵn đi đổ rác nên leo rào chạy ra ngoài mua gói thuốc, đi mua cách căn nhà có 30m thôi nên mấy anh thông cảm”, ông H. phân trần.

Ông H. trèo rào ra ngoài mua thuốc lá.
Tổ công tác đã giải thích và lập biên bản với ông H.

Cán bộ UBND phường 15 giải thích, việc đi đổ rác là cần thiết, nhưng đổ rác xong, ông H. lại đi ra ngoài mua thuốc lá nên không cần thiết.

Sau khi giải thích, UBND phường 15 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với ông H. lỗi ra ngoài không thật sự cần thiết.

Tại con hẻm nhà ông H. đã được lực lượng chức năng, khu phố... rào chắn lại nhưng ông H. vẫn leo ra ngoài để đi mua thuốc lá.

Lãnh đạo UBND phường 15, quận Bình Thạnh cho biết, các tổ công tác của phường thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ra đường không có lý do chính đáng và đã xử phạt nhiều trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang