Một tấm lòng thơm thảo

Thứ Tư, 18/08/2021 15:19

|

(CATP) Trước lúc số gạo do ông Trương Sỹ Bá (Chủ tịch Tập đoàn Tân Long) tặng được chuyển đến, những chuyến xe của các địa phương đã đợi sẵn ở Báo Công an TPHCM để tiếp nhận nghĩa tình. 

Không đủ người khuân vác, phóng viên phải “xắn tay áo”, phụ sang xe những bao gạo chất đầy nghĩa tình. Mướt mồ hôi nhưng chúng tôi vui mừng vì biết rằng, nhờ tấm lòng thơm thảo ấy, sẽ thêm nhiều bà con được ấm bụng trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn!

1200 tấn gạo và hơn thế nữa…

TPHCM lại bước vào đợt giãn cách xã hội mới với khó khăn cho người lao động! Qua cuộc nói chuyện với phóng viên Báo Công an TPHCM, hiểu được tình cảnh đó của nhiều hộ dân, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long – Trương Sỹ Bá đã tiếp tục mở lòng hiệp nghĩa, ủng hộ 20 tấn gạo ngon A An (thương hiệu gạo thuộc tập đoàn này), để “Cuộc phát động tiếp sức tuyến đầu chống dịch” của Báo Công an TPHCM và Phòng PX03 CATP giúp bà con vơi bớt phần nào nỗi lo.

Đây là lần quyên góp thứ hai (lần thứ nhất là 10 tấn) mà Tập đoàn Tân Long dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con khó khăn của TPHCM, thông qua đầu mối Báo Công an TPHCM.

Xe của Công an quận, huyện lần lượt đến Báo Công an TPHCM tiếp nhận ân tình của Tập đoàn Tân Long

Chiều 4-8, những chuyến xe cứu trợ gạo cuối cùng rời trụ sở Báo Công an TPHCM, đến với những nơi cần đến. Nhìn khu vực sảnh tiếp khách của Toà soạn, nơi mà hơn một tháng nay luôn được chất kín gạo, mì, rau, sữa… là ân tình của hàng trăm tấm lòng khắp cả nước gửi về cho đồng bào thành phố, giờ đã được chuyển đi hết, chúng tôi thoáng chút suy tư…

Tình hình dịch bệnh vẫn chưa hết căng thẳng và chắc chắn, bà con thành phố còn trong cảnh khó! Giờ thêm được tấn gạo nào là giúp cho bà con thêm chút ít! Chợt nhớ về tấm lòng thơm thảo của Ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Long, chúng tôi lại tiếp tục mở lời vận động.

Khi chưa kịp ngỏ hết lời thì ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long đã “chốt” luôn con số ủng hộ mà phóng viên không ngờ tới: “Tập đoàn Tân Long sẽ tiếp tục quyên góp thêm 20 tấn gạo, phối hợp cùng Báo Công an TPHCM giúp đỡ bà con mình”. Lời nói nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng quý giá!

Trung tá Nguyễn Mai Chức – Trưởng Công an P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức (bên phải) tự tay nhận gạo A An về lo cho dân

Ngoài tâm huyết tạo nên một thương hiệu gạo chất lượng, đúng nghĩa “lành gạo, ngon cơm”, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long còn nổi tiếng là một doanh nhân rất hăng say trong công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ liên tục cho nhiều địa phương khắp cả nước.

Ông Trương Sỹ Bá, vị doanh nhân với tấm lòng thơm thảo

Không chỉ dừng lại trong các đợt đồng hành cùng Báo Công an TPHCM, kể từ đầu tháng 5-2021 đến nay, khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay chống dịch Covid-19 của Thủ tưởng Chính phủ, doanh nhân Trương Sỹ Bá đã chỉ đạo các đầu mối trực thuộc tập đoàn (chủ lực là thương hiệu Gạo A An) tài trợ gần 1.200 tấn gạo và 5 tỷ đồng cho khắp các tỉnh, thành trên cả nước. 

Phóng viên Báo Công an TPHCM cùng "xắn tay áo" phụ chuyển gạo, chia sẻ tấm lòng thơm thảo của vị doanh nhân đến với nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn  

“Giúp đời cũng như giúp mình. Tập đoàn chúng tôi có được vị trí và niềm tin trong lòng người dân như hiện nay cũng nhờ được sự ủng hộ của tất cả mọi người. Bởi vậy, khi xã hội khó, xã hội cần, chúng tôi phải có trách nhiệm giúp sức. Đó cũng là sự tri ân mà chúng tôi dành cho bà con mình” – ông Trương Sỹ Bá chia sẻ.

Hành thiện giữa nguy nan

Từ thời điểm đợt dịch thứ 4 bùng phát dữ dội tại TPHCM, sau đó lan ra các khu vực khác, mảng sản xuất nông sản của Tập đoàn Tân Long đứng trước rất nhiều thử thách. Khó khăn bủa vây không tưởng! 

Người dân trong một dãy trọ tại P.Tân Thới Hiệp (Q12) mừng rỡ vì nhận được những túi gạo nghĩa tình
Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long: Tinh thần của Chủ tịch Tập đoàn – anh Trương Sỹ Bá là luôn mở lòng làm việc nghĩa. Riêng tại TPHCM, Gạo A An sẽ không ngừng đồng hành với Báo Công an TPHCM thực hiện thêm các chương trình hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các lãnh đạo của Tập đoàn Tân Long phải có những điều chỉnh hết sức nhạy bén để tiếp tục sản xuất nhưng cũng phải mang tính an toàn, vì lúc này chẳng ai có thể liệu trước được “con virus vô hình” này sẽ tìm đến mình khi nào (?).

Các khâu nằm trong hệ thống nông sản của Tập đoàn Tân Long, từ khối sản xuất đến vận tải, kinh doanh, bán lẻ… đều phải cắt giảm số lượng nhân sự, tuân thủ nghiêm ngặt nhất các bước phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Dẫu vậy, vẫn phải đáp ứng đủ số lượng hàng hoá sản xuất để phục vụ người dân, đúng như chỉ đạo mà Chính phủ đưa ra: Không một người dân nào phải chịu cảnh thiếu lương thực.

“Suốt một thời gian dài chúng tôi “sống chung với lũ”, có đêm căng thẳng đến mất ngủ. Sự rủi ro, nguy hiểm luôn cận kề với đội ngũ sản xuất, vận tải và bán hàng của chúng tôi. Thế nhưng, một điều đáng mừng là nhờ áp dụng tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên toàn hệ thống đảm bảo được an toàn, vận hành trơn tru, nhờ đó giữ vững được tinh thần sản xuất lương thực, góp sức cùng chính quyền, người dân TPHCM và các tỉnh lân cận trong công cuộc phòng, chống dịch” – ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long, chia sẻ.

Ông Nguyễn Lê Hiệp, Chủ tịch UBNDP.Hiệp Phú trực tiếp gửi tặng tới người dân gặp khó khăn những túi gạo nghĩa tình

Một cụ bà sống neo đơn giữa mùa dịch, hạnh phúc khi được gạo A An “gõ cửa” tìm đến

Vậy là nghĩa cử lại được nối dài nhờ tấm lòng của những con người thơm thảo. Dù trong cơn bĩ cực, thành phố này vẫn luôn hiền hoà và bao dung nhờ những con người như thế! Trước giờ số gạo do ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch Tập đoàn Tân Long quyên góp được chuyển đến, những chuyến xe của các địa phương đã đợi sẵn ở Báo Công an TPHCM, chờ đến lượt tiếp nhận ân tình.

Không đủ người khuân vác, phóng viên phải “xắn tay áo”, phụ sang xe những bao gạo chất đầy nghĩa tình. Mướt mồ hôi nhưng chúng tôi vui mừng vì biết rằng, nhờ tấm lòng thơm thảo ấy, sẽ thêm nhiều bà con được ấm bụng trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn. Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục là nhịp cầu kết nối những yêu thương, với tinh thần không khước từ một ai!

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, với bà con, món quà của Tập đoàn Tân Long không chỉ là gạo ăn no bữa, mà còn là nghĩa cử bao la

Tri ân gửi những “chiến sỹ” trên mặt trận sản xuất giữa đại dịch

Hiểu được áp lực mà các cán bộ, công, nhân viên Tập đoàn Tân Long đang đối diện khi vừa phải sản xuất lương thực, vừa phải chống dịch nên đông Trương Sỹ Bá đã viết thư động viên đội ngũ này. Bởi, theo lãnh đạo Tập đoàn Tân Long, họ xứng đáng là những “chiến sỹ” trên mặt trận sản xuất trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

“Thêm lần nữa, thông qua Báo Công an TPHCM, tôi xin gửi lời tri ân đến tất cả nhân sự đang tham gia công tác sản xuất, vận chuyển, cung ứng lương thực trong đợt dịch căng thẳng lần này. Chúc cho mọi người thật dồi dào sức khoẻ, bình an và luôn thường trực tinh thần hăng say lao động, tăng cường sản xuất, để góp sức cùng đất nước chiến thắng đại dịch” – Chủ tịch Tập đoàn Tân Long – Trương Sỹ Bá, nhắn gửi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang