Chương trình "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch" của Báo Công an TPHCM và Phòng PX03:

Những ngọn rau, túi gạo nối dài yêu thương

Thứ Hai, 16/08/2021 12:58

|

(CATP) Hơn 10 tấn rau chất đầy xe tải BS: 67C-037.88 được tài xế Trần Tuấn Vũ vượt hàng trăm cây số từ An Giang lên đến trụ sở Báo Công an TPHCM lúc 2 giờ sáng 11-8.

Lại là xe rau của anh Trần Thanh Hải cùng những cộng sự tình nguyện lặn lội đồng gần đồng xa khắp miệt bưng biền gửi về thành phố. Đây là chuyến rau thứ 4 mà Báo Công an TPHCM nhận được từ tấm lòng nhân ái của anh Hải.

Những ngọn rau còn xanh tươi nghĩa tình, thơm phức mùi phù sa từ miền Tây về đến thành phố là cả sự chắt chiu đong đầy tình nghĩa của người đàn ông xứ Châu Đốc. Đến nay anh Hải đã bỏ công sức, tiền của gom được trên 800 tấn rau củ quả gửi lên giúp người dân TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương...

Cũng trong ngày 11-8, chúng tôi tiếp tục phát gạo đến các điểm phong tỏa và những khu vực cách ly. Những phần gạo được tài trợ bởi cô Nguyễn Thị Dậu từ đầu tháng 5 xuyên qua mùa dịch đến nay vẫn được tiếp tục như nối dài sự san sẻ, yêu thương đến với người dân khó khăn và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nhìn những phần gạo được người dân vui mừng đón nhận, chúng tôi vô cùng xúc động và càng trân trọng biết ơn người đàn bà mấy mươi năm miệt mài lao động làm nên hiệu bánh trứ danh giữa đất Sài Gòn - bánh mì Như Lan.

Trải qua bao bể dâu sóng gió cuộc đời, cái cơ nghiệp gầy dựng từ đôi bàn tay trắng với bà không phải cơ ngơi đồ sộ, mà chính là sự lương thiện, nghĩa tình. Nên giữa mùa đại dịch, bà quặn lòng nhói đau khi thấy người ta lợi dụng cơ hội nâng giá bán. Giàu có để làm gì khi mà bao nhiêu con người, bao nhiêu gia đình liêu xiêu, đổ nát, chia lìa vì dịch bệnh.

Đến nay, nguồn gạo do cô Dậu tài trợ đã lên 150 tấn. Số gạo này được lan tỏa khắp các khu dân cư của TP
Những túi gạo do cô Dậu tài trợ và những bó rau do anh Hải gửi từ An Giang lên được thầy Cao Văn Tiến - Giảng viên Đại học Kinh tế TPHCM - sắp xếp chuyển đến bà con ở khu phố 3, P14Q3
Đội xung kích của PC07 chuyển rau về các địa phương giúp dân
Niềm vui người dân nhận quà của Báo CATP
Bữa trưa thắm tình đồng đội khi chờ nhận rau

Bình luận (0)

Lên đầu trang