TP.Hồ Chí Minh:

Xúc động những dòng thư tay người dân gửi CBCS Công an tuyến đầu

Thứ Tư, 18/08/2021 11:21

|

(CAO) Có lá thư tay do người mẹ trẻ, không may trở thành nạn nhân của virus nguy hiểm viết vội, gửi kèm theo phần ăn đêm nóng hổi do chị cất công chuẩn bị cho các anh Cảnh sát khu vực (CSKV) đang ngày đêm quên mình làm nhiệm vụ...

Dưới đây là những dòng thư tay được người dân đang sinh sống trên địa bàn P.Hiệp Phú (TP.Thủ Đức, TPHCM) gửi đến các đồng chí là cán bộ chiến sĩ (CBCS) CAP.Hiệp Phú bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng về những gì mà các anh đã làm được cho nhân dân giữa những ngày TP trải qua đại dịch nguy hiểm. Đối với CBCS CAP.Hiệp Phú đây là nguồn động viên, khích lệ quý báu xuất phát từ niềm tin yêu của nhân dân, gửi gắm trong từng dòng thư chân tình.

Bữa cơm đêm gửi từ "khu cách ly"!

Trời về khuya trên con đường Lê Văn Việt, vắng lặng trong màn sương tĩnh mịch. Thấp thoáng trong khoảng không vô tận là chiếc bóng in dài trên mặt đường của 2 cán bộ (CB) CAP.Hiệp Phú đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19. Cách vị trí làm việc của 2 CB này không xa là căn nhà có một người mẹ trẻ hiện đã dương tính với COVID-19, đang sinh sống cùng 2 con nhỏ.

Những dòng thư tay viết vội được các CBCS làm nhiệm vụ chụp lại

Không gian tĩnh mịch trên con đường Lê Văn Việt trong chốc lác bị xé toạc bởi tiếng kéo cửa sắt. Một gói đồ được bao bọc kỹ lưỡng, đặt ngay ngắn phía trước ngôi nhà. Cánh cửa mở vội rồi nhanh chóng đóng chặt, vang lên giọng của một người phụ nữ: “Hai anh ơi, hai anh lấy gói đồ ăn em chuẩn bị mà dùng nhé”.

Rất bất ngờ, một trong hai CSKV tiến đến ngôi nhà gần đó để nhận lấy gói đồ là phần đồ ăn đêm được đặt bên cạnh một lá thư tay.

“Qua giờ em thấy mưa gió lạnh lẽo tuy ở khu cách ly em cũng sợ chứ, nên càng phải kĩ lưỡng và sạch sẽ hơn. Cả nấu ăn em cũng đeo khẩu trang và bao tay vì nhà có 2 bé nhỏ tất cả rất cẩn trọng, cũng trách vì mình mà vạ lây mọi người…Thì đây cũng là tấm lòng của em gửi đến anh trực chốt chỉ ngại anh sợ. Nếu anh không ngại thì dùng lấy thảo với lại món nóng vi khuẩn nó cũng chết à. Sáng giờ thay mỗi người trực khác nhau nên em chẳng biết ai với ai nên em ghi ra giấy thay lời cảm ơn các anh. Của ít lòng nhiều anh dùng cho ấm đêm khuya lạnh lẽo. Anh cứ yên tâm là an toàn. Cảm ơn anh.” – nội dung lá thư.

Đọc những hàng chữ được viết vội, khoảng không lạnh lẽo, bị xa cách bởi những lớp giây giăng như được kéo gần lại. TP về đêm những ngày giãn cách nhưng vẫn ngập tràn hơi ấm tình người. Câu chuyện ý nghĩa này sau đó được thuật lại với BCH CAP.Hiệp Phú cùng các các bộ chiến sĩ khác của phường.

Phần ăn khuya do chị L. cất công chuẩn bị cho các CBCS đang làm nhiệm vụ

Chủ nhân của bức thư là chị L. Chị hiện sinh sống tại ngôi nhà trên đường Lê Văn Việt cùng 2 con nhỏ. Tuy dương tính với COVID-19 nhưng may mắn chị L. vẫn có sức khoẻ ổn định, chỉ biểu hiện triệu chứng nhẹ. Tâm sự với phóng viên Báo Công an TPHCM, từ ngày gia đình tạm tách biệt với đời sống thường nhật do dịch bệnh, chị cùng 2 con nhỏ được các cán bộ CAP.Hiệp Phú quan tâm và hỗ trợ rất nhiều.

“Mỗi khi gia đình thiếu hoặc có vấn đề gì xảy ra, các anh chị CAP và các anh chị Uỷ ban đều có mặt để hỗ trợ gia đình. Mình không may bị dương tính dù đó là điều không mong muốn, song một phần nào cũng đã gây ra những áp lực cho các anh và xã hội nên có thể đóng góp được một chút sức lực, dù là nhỏ nhất mình vẫn muốn thực hiện” – chị L. chia sẻ với PV Báo CATP qua điện thoại.

Nghĩa tình trao đi, yêu thương còn mãi!

Chiều muộn ngày 16-8 tại trụ sở CAP.Hiệp Phú, không khí làm việc vẫn khẩn trương. Từ phía đầu cổng trụ sở, một người đàn ông tuổi ngoài 50 chậm rãi đi vào. Trên hai tay ông là 3 con vịt đã được sơ chế sạch sẽ, đựng bên trong bao nilon trắng. “Anh trực ban cho tôi xin gặp anh trưởng phường được không?” – người đàn ông nói về phía đồng chí trực bạn Công an phường. “Chú cần gì cứ nói với tụi cháu. Tụi cháu sẽ giải quyết giúp chú” – đồng chí trực ban đáp lại.

Ông Nghiệp và những phần quà đặc biệt gửi tới tận tay CBCS CAP.Hiệp Phú

Người đàn ông với mái tóc dài được buộc cao trông rất nghệ sĩ không vội nói thêm, nâng cao chiếc túi đựng 3 con vịt, hướng lên phía anh Công an đang làm nhiệm vụ tiếp công dân nói: “Tui là người dân của khu phố 6, bữa rồi được các chú CAP cho quà và gửi tiền hỗ trợ của nhà nước, nay nhà sẵn mấy con vịt nuôi sau hè muốn biếu chú trưởng phường và các chú, làm đồ ăn bồi bổ”.

Bất ngời với hành động của người đàn ông lạ mặt, đồng chí trực ban CAP nhanh chóng báo cáo sự việc đến Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP.Hiệp Phú. Trưởng CAP sau đó có mặt tại phòng tiếp công dân để nhận lấy món quà đượm tình quân dân. Qua nói chuyện, được biết người đàn ông gửi tặng món quà đặc biệt tới CAP.Hiệp Phú là ông Mai Viết Nghiệp, đang sinh sống tổ dân phố số 10, khu phố 6.

Bức thư tâm sự thấm đượm tình cảm quân dân do ông Mai Viết Nghiệp viết để gửi tới tập thể CAP.Hiệp Phú

Đợt dịch bùng phát lần thứ 4, gia đình ông Nghiệp cũng như nhiều gia đình sinh sống trên địa bàn P.Hiệp Phú chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy khó khăn là thế song gia đình ông vẫn luôn lạc quan và tin tưởng vào các đường lối, chính sách phòng chống dịch của nhà nước, địa phương. Cũng trong khoảng thời gian này, ông Nghiệp thường xuyên nhận được các hỗ trợ của địa phương được CAP mang tới tận nhà.

Cảm động trước những hành động đẹp của CAP.Hiệp Phú, ông Nghiệp gửi tặng tới cán bộ phường mấy con vịt do gia đình ông tự nuôi lấy. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng nghĩa tình của người dân gửi tặng tới các CBCS đang ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu bảo vệ an nguy cho cuộc sống nhân dân.

“Kính gởi: Ban lãnh đạo Công an phường Hiệp Phú và các anh, chị Công an viên: Chúng tôi là những người dân tạm trú tại địa phương này. Vì không may cơn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên gia đình tôi lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn..., người ở đâu ở yên đó nên chúng tôi không chuẩn bị trước được. Trong thời gian này nhờ anh trưởng Công an phường Hiệp Phú, Q9 (nay là TP.Thủ Đức- PV) nhanh chóng điều động các anh chị công an khu vực của từng khu phố đến từng nhà để hỗ trợ lương thực và rau củ cho những hộ dân gặp khó khăn. Khi nhận được những phần quà của anh chị Công an, gia đình tôi rất xúc động trước sự quan tâm nhiệt tình của các anh chị Công an phường Hiệp Phú. Hôm nay, gia đình tôi có gởi 03 con vịt do gia đình chúng tôi nuôi để bồi dưỡng cho các anh chị Công an và để tỏ lòng biết ơn của gia đình tôi đối với các anh chị Công an. Kính chào đoàn kết để chống dịch Covid-19 cho thật tốt. Ngày 16-08-2021, người viết Mai Viết Nghiệp” – nội dung lá thư viết tay được ông Nghiệp gửi kèm với món quà “quê” của mình.

Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP.Hiệp Phú đón nhận lá thư cảm động của ông Nghiệp

Còn đây là nội dung bức thư tay do chị Cao Thị Ràng, một người dân sinh sống trên địa bàn phường quyết định dành toàn bộ số tiền được Chính phủ trợ cấp để đóng góp cho CAP hỗ trợ cho người dân khó khăn hơn mình:

“Thân gửi tập thể CBCS Công an phường Hiệp Phú, TP.Thủ Đức. Hôm nay mình nhận được tiền trợ cấp của Chính phủ. Rất là trân qúy ạ. Cảm thấy mình còn may mắn hơn nhiều người nên sau khi mình thấy CBCS Công an phường Hiệp Phú quan tâm tương thân, tương ái đến người dân khó khăn trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 chống Covid-19. Nên tôi quyết định nhường phần hỗ trợ trên cho những gia đình khó khăn hơn. Bằng cách quy đổi ra 100 kg gạo chuyển đến chung tay cùng mọi người.

Kính nhờ CBCS Công an phường Hiệp Phú phát tâm giúp nhé! Chúc các bạn “Áo xanh” thật nhiều sức khoẻ để bảo vệ gia đình và bà con vượt qua đại dịch. PS. Vì làm công dân gương mẫu nên ở trong nhà lướt Facebook cũng bắt trend viết thư tay bày tỏ sự cảm kích của mình đến toàn thể CBCS CATP nói chung và Công an phường Hiệp Phú nói riêng. Xin gửi đến các bạn năng lượng và tinh thần tích cực… Cố lên nào! Trân trọng! Thành phố Thủ Đức, 2h ngày 17/8/21; Cao Thị Ràng.”

Lá thư của chị Cao Thị Ràng bày tỏ sự cảm ơn với tập thể CAP.Hiệp Phú và mong muốn đóng góp để cùng hỗ trợ người khó khăn

Đọc xong bức thư của người phụ nữ giàu tình thương và lòng nhân ái này mà mỗi CBCS CAP.Hiệp Phú không khỏi xúc động. Với các anh, việc nhận được những lời động viên, đặc biệt là những lá thư được viết tay mà Báo CATP vừa lược trích ở trên như tiếp thêm nguồn sức mạnh, giúp các CBCS tiếp tục vững tâm cống hiến, sát cánh cùng người dân vượt qua bão dịch.

Không chỉ tại P.Hiệp Phú của TP.Thủ Đức mà ở nhiều địa phương khác ở TPHCM, đâu đâu mọi người cũng đều bắt gặp được những hình ảnh hết sức nghĩa tình, đùm bọc lẫn nhau giữa quân và dân trong “lửa dịch”. Ai ai cũng đều đồng lòng, chung sức để sớm vượt qua cơn khó khăn này.

​Trao 1 tấn gạo AAN của Tập đoàn Tân Long tới CAP.Hiệp Phú

Thông qua “Cuộc vận động tiếp sức tuyến đầu chống dịch” do Báo Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (PX03) Công an TPHCM tổ chức, ngày 18-8, 1 tấn gạo do Tập đoàn Tân Long ủng hộ đã được đại diện Báo CATP trao tặng đến CAP.Hiệp Phú để thực hiện công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Trung tá Nguyễn Nam Thành (trái) đại diện Báo CATP trao tặng 1 tấn gạo tới Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP.Hiệp Phú

Tiếp nhận sự hỗ trợ kịp thời từ "Cuộc vận động tiếp sức tuyến đầu chống dịch”, Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP.Hiệp Phú gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ đặc biệt của Báo Công an TPHCM và Phòng PX03, đồng thời gửi lời tri ân đặc biệt tới sự đóng góp quý báu của tập đoàn Tân Long (nhãn hàng gạo AAN).

\CBCS CAP.Hiệp Phú vận chuyển gạo đến hỗ trợ từng hộ dân trên địa bàn

Ông Nguyễn Lê Hiệp, Chủ tịch UBND P.Hiệp Phú cùng trao gạo cho người dân gặp khó khăn

Trung tá Nguyễn Mai Chức, Trưởng CAP.Hiệp Phú gửi những bao gạo nghĩa tình tới người dân

Ngoài gạo, CAP.Hiệp Phú còn chuẩn bị thêm các túi nhu yếu phẩm kèm theo để gửi tặng đến bà con

Những món quà đượm nghĩa tình...

Ngay sau khi tiếp nhận quà hỗ trợ, trong ngày 18-8, toàn bộ 1 tấn gạo AAN đã được ông Nguyễn Lê Hiệp, Chủ tịch UBND P.Hiệp Phú cùng Trung tá Nguyễn Mai Chức và CBCS CAP.Hiệp Phú trực tiếp có mặt tại các khu trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để trao tặng số gạo trên kèm theo một số nhu yếu phẩm khác…

Bình luận (0)

Lên đầu trang