Lan toả tấm lòng hào hiệp trong dịch dã nguy nan

Thứ Ba, 03/08/2021 22:37

|

(CATP) Không dừng lại ở 1.200 tấn gạo, tinh thần sát cánh cùng cả nước suốt mấy tháng qua của Tập đoàn Tân Long còn lan toả tinh thần hào hiệp trong dịch dã nguy nan. Sự tiên phong kịp thời, thiết thực này đã góp phần thổi lên ngọn lửa thiện nguyện từ hàng triệu tấm lòng. Người góp của, người góp công thay nhau giúp đời, giúp người, xoa dịu phần nào vết thương của đại dịch.

Không chờ đất nước gọi…

Diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, kinh tế của người dân, đặc biệt là đối với bà con lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trước thực trạng này, đầu tháng 5-2021, thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay chống dịch Covid-19 của Thủ tưởng Chính phủ, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá đã chỉ đạo các đầu mối, chủ lực là Gạo A An (thuộc tập đoàn), thực hiện chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” để góp sức cùng cả nước chống dịch.

Từng túi gạo A An nghĩa tình được chương trình “Cuộc vận động tiếp sức tuyến đầu chống dịch” của Báo Công an TPHCM chuyển đến các khu trọ nghèo, thay cho lời động viên gửi đến người dân giữa đại dịch

Ngay sau đó, hơn 1.000 tấn gạo cộng thêm 5 tỷ đồng đã được Tập đoàn Tân Long chuyển đến Bắc Giang và Bắc Ninh vào đúng thời điểm dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại 2 địa phương này. Cho đến tháng 6-2021, dịch Covid-19 hoành hành tại TPHCM, khiến đô thị có nền kinh tế lớn nhất cả nước phải thực hiện hàng loạt biện pháp phòng chống dịch ở mức nghiêm ngặt.

Hiểu được tình cảnh ngặt nghèo đó, Tập Đoàn Tân Long đã tiếp tục phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao tặng thêm gần 150 tấn gạo gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; trong số đó, hãng gạo này đã góp sức 10 tấn gạo cho “Cuộc vận động tiếp sức tuyến đầu chống dịch” do Báo Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng PX03 CATP tổ chức.

Gạo A An (thuộc Tập đoàn Tân Long) tặng cho bà con và tuyến đầu chống dịch khắp các tỉnh, thành cả nước trong đợt dịch cam go

Khi nhiều tỉnh, thành của đất nước đều phải gồng mình phòng, chống dịch bệnh thì hầu như địa phương nào cũng gặp khó. Hiểu được tình cảnh này, vào cuối tháng 7-2021 mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Trương Sỹ Bá lại đưa chuyến xe “Hạt gạo nghĩa tình” lăn bánh đến tỉnh Nghệ An, trao tặng 15 tấn gạo cho người dân xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Đó là một món quà không những kịp thời về mặt vật chất mà còn thắm đẵm tình người, tiếp sức cho bà con vượt qua mùa dịch.

Gạo nghĩa, gạo tình, gạo tri ân!

Ngày những bao gạo nghĩa tình được chuyển đến tận tay các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và bà con trong các khu trọ nghèo tại TPHCM, chúng tôi đã ghi nhận được những câu chuyện khó nói hết bằng lời.

Chị Phạm Thị Hạnh quê Thanh Hoá nhưng vào thành phố lập nghiệp đã hơn chục năm nay, sống trong một xóm trọ nghèo ở đường 27, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức. Trước dịch, chị hành nghề thu gom ve chai, nuôi 3 miệng ăn trong gia đình. Nay, thành phố căng mình chống dịch, chị không thể đạp xe ra đường nhặt nhạnh như trước, nhưng chồng con thì đâu thể nào “đứt bữa” (?).

Một chốt bảo vệ dân phố trước cổng khu cách ly tại P.Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức) được Gạo A An tiếp sức thông qua Báo Công an TPHCM

Giữa những bộn bề âu lo, rất kịp thời, đoàn tặng gạo tìm đến phòng trọ của chị gõ cửa. Nhìn những túi gạo nghĩa tình mang nhãn hiệu A An, cộng thêm vài món thiết yếu như mì tôm, nước tương bổ trợ, chị Hạnh rưng rưng. “May quá, em đang nghĩ bụng chiều nay không biết ra chợ được hay không thì được các anh, chị đến tiếp tế, còn tặng em gạo “xịn”. Cứ lo đợt này chắc phải cắt xén nhiều vì dịch sẽ còn kéo dài. Nào ngờ…” – chị Hạnh nói tới đó, rồi nghẹn giọng, im thinh.

Bạn đọc thân tình của Báo Công an TPHCM chắc hẳn chưa quên người phụ nữ lam lũ này. Hoàn cảnh của chị từng được chúng tôi tái hiện rất chân thực qua bài viết “Thành phố giãn cách nhưng lòng người không giăng dây”, khởi đăng cách đây 2 tuần (trong số báo 4616, ngày 14-7-2021). Đó có lẽ là hình ảnh đại diện chung cho tầng lớp lao động phổ thông hiện tại của TPHCM, khi đại dịch không ngừng hoành hành, rồi gây ra những thiệt hại nặng nề cho mảnh đất mà xưa nay, luôn được xem là “miền đất hứa” luôn sẵn lòng cưu mang tất cả mọi người.

Hôm ấy, khi ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long (điều hành thương hiệu Gạo A An) nghe phóng viên kể về câu chuyện của người phụ nữ tội nghiệp, 10 tấn gạo đã tức khắc đượcchuyển đến Báo Công an TPHCM, để chúng tôi mở rộng hơn nữa phạm vi giúp đỡ trong cuộc vận động ý nghĩa mà toà soạn báo đang thực hiện.

“Tôi là một người con của quê hương Long An nhưng học tập và trưởng thành ở thành phố nghĩa tình này. Bởi thế, khi có cơ hội, tôi sẽ làm hết sức có thể vì sự phát triển của thành phố tôi yêu. Đó là trách nhiệm của chúng tôi!” – ông Nguyễn Chánh Trung tâm sự.

Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long (đứng thứ 3 từ bên phải sang), trong lần trao tặng 110 tấn gạo ủng hộ người dân TPHCM chống dịch

Không chỉ dừng lại ở 1.200 tấn gạo, tinh thần sát cánh cùng cả nước trong suốt mấy tháng qua của Tập đoàn Tân Long còn lan toả tinh thần nghĩa hiệp trong dịch dã nguy nan. Chính sự tiên phong rất kịp thời, thiết thực này đã thổi bùng lên ngọn lửa thiện nguyện.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long

“Đọc được những dòng tri ân của bà con gửi đến Tập đoàn Tân Long trên mặt báo, chúng tôi vui lắm vì biết rằng mình đã làm được một việc thiết thực, trong một hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nhưng tôi cũng muốn gửi gắm một thông điệp rằng, những túi gạo nghĩa tình mà bà con nhận được còn là một sự tri ân mà doanh nghiệp chúng tôi muốn trao gửi cho bà con mình, những người đã ủng hộ chúng tôi suốt thời gian qua. Chắc chắn, nếu một lòng đoàn kết và yêu thương nhau, chúng ta sẽ vượt qua bệnh dịch, tất cả sẽ lại bình an” – nghe xong những gửi gắm của ông Trương Sỹ Bá (Chủ tịch Tập đoàn Tân Long), phóng viên Báo Công an TPHCM mới thấy hết sự quý báu của lòng bao dung.

Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc (điều hành thương hiệu Gạo A An)

Chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh người dân trong cuộc chiến chống dịch cam go. Trong thời gian tới, thương hiệu Gạo A An thuộc Tập đoàn Tân Long sẽ tiếp tục tiếp sức, san sẻ bớt phần nào khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước. Riêng tại TPHCM, Gạo A An sẽ đồng hành với Báo Công an TPHCM thực hiện thêm các chương trình hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.​

Chúng tôi mong rằng bà con cùng chia sẻ khó khăn với hệ thống chính trị trong các biện pháp phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Khi vững vàng, chúng ta có một niềm tin rằng, đại dịch sẽ lùi xa và cuộc sống thường nhật sẽ sớm trở lại với tất cả mọi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang