Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 4-8-2021

Thứ Ba, 03/08/2021 22:20

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 4-8-2021.

* Với quyết tâm giải bài toán chống dịch một cách căn cơ, hiệu quả, chiến lược tiêm vắc-xin thần tốc, nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng cho người dân TPHCM được triển khai rộng khắp, tạo ra thế trận mới trong cuộc chiến cam go này: chủ động tấn công với dịch Covid-19! Từ ngày 31-7, khi TPHCM bước vào thực hiện chiến dịch tiêm vắc-xin cho toàn bộ bà con sống trên địa bàn, P.Hiệp Bình Chánh bắt đầu triển khai tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cho người dân. Dự kiến kế hoạch tiêm chủng cho nhóm người trên 65 tuổi sẽ kết thúc trong khoảng 2 ngày tới. Sau người cao tuổi, người từ 50 tuổi đến 64 tuổi sẽ là nhóm ưu tiên tiếp theo. (Bài Thế trận mới trong cuộc chiến chống dịch Covid-19).

* Ngày 3-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM họp báo trực tuyến, cung cấp thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Trao đổi về tiêm vắc-xin, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, hiện có 4 loại: Astrazeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell. Vaccine được thành phố tiến hành tiêm chủ yếu là Astrazeneca, Moderna và Pfizer, từ nguồn cung cấp của Bộ Y tế. Trong đó, khoảng 2 triệu người dân thành phố đã tiêm ít nhất 1 mũi, hơn 70.000 người được tiêm 2 mũi. Về câu hỏi “Không tiêm vắc-xin của Trung Quốc (Sinopharm) liệu có bị phạt?”, ông Đức nhấn mạnh, cho đến nay chính sách của Nhà nước Việt Nam là tiêm phòng vắc-xin Covid-19 miễn phí và tự nguyện cho toàn dân. Người dân có quyền từ chối không tiêm vắc-xin Sinopharm. (Bài TPHCM: Mong người dân đồng lòng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch).

* Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo, một số trang web lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân để giả mạo thông tin, nhằm mục đích lừa đảo người dân đầu tư vào kinh doanh online, như: trang web đầu tư vắc-xin, xin trợ cấp tiêm chủng vắc-xin Covid-19, lừa tiền cứu trợ… (honapply.vn, miniboon.vn...). Theo NCSC, nếu người dùng mở các tập tin hay nhấp vào các đường link gửi kèm email lừa đảo, máy tính sẽ bị tấn công bởi các mã độc hay có thể bị lộ, lọt thông tin cá nhân, thông tin thẻ tín dụng... (Bài Giả mạo trang web của cơ quan chức năng để lừa đảo).

* Chiều 3-8-2021, lãnh đạo Công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã tiếp nhận tin báo và đang khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án. Trước đó, mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh xảy ra khoảng 3 giờ 24 cùng ngày, chị L.T.T (nhân viên môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội) đang đi làm thì bị nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy chặn lại, cướp xe máy. (Bài Truy bắt nhóm cướp xe máy của nữ công nhân môi trường)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sở Y tế TPHCM khẩn cấp thu hồi 2 công văn đề nghị mua thuốc điều trị Covid-19; Chiến sĩ công an bền bỉ lan tỏa tấm lòng thiện nguyện giữa đại dịch; Đồng bằng sông Cửu Long: Giá lúa liên tục giảm, thương lái bỏ chạy; Bà Rịa-Vũng Tàu: Chống dịch với “tấm biển biết cười”; Cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam”; Đề cử “Nghệ sĩ ấn tượng” tại VTV Awards 2021; Đi tìm giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam; Bắt nóng kẻ “ngáo đá” chém công an; Truy bắt 2 đối tượng liên quan đến vụ giết người tại quán cà phê Dạ Lan; Điều tra vụ người của chủ dự án điện gió hành hung 3 công dân; Đối tượng cưỡng đoạt tiền tỷ của doanh nghiệp; Truy tố 2 chị em tham gia đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đại sứ Đặng Minh Khôi gặp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Liên bang Nga G.Karasin: Thúc đẩy phòng, chống Covid-19 giữa Việt Nam và Nga; Hàn Quốc báo động về biến thể Delta Plus Covid-19

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang