Hàng hóa tại Saigon Co.op rất nhiều và cần sự phối hợp của khách hàng

Thứ Tư, 14/07/2021 13:52

|

(CAO) Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết lượng thịt tươi, trứng, rau củ quả đã thuận lợi nhập về cho gần 300 các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tại TP.HCM, tăng hơn 30% so với mấy ngày trước.

Cộng với lượng dữ trữ lớn về gạo, mì, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, thịt mát, hàng bình ổn giá... sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định hơn 3 đến 6 tháng tới.

Siêu thị Co.opmart soạn hàng cho khách đặt hàng online

Sau khi các thủ tục vận chuyển được các cơ quan liên quan gấp rút khai thông, lượng hàng hóa vận chuyển về các siêu thị bước đầu đã tăng lên đáng kể, cơ bản đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân TP.HCM.

Về phương án phân phối hàng hóa, bên cạnh việc bán hàng tại các siêu thị, Saigon Co.op còn tăng cường bán hàng trên các ứng dụng app, trang website https://cooponline.vn/, liên kết với hầu hết các ứng dụng công nghệ của các hãng và còn đang kết hợp các đoàn thể địa phương phát hành phiếu “đi chợ giúp người dân”.

Đối với các khu vực phong tỏa, sẽ có phương án kết hợp tổ dân phố lập danh sách đi chợ giúp dân hoặc cung cấp combo 5 - 10 mặt hàng thiết yếu đến từng gia đình.

Tình nguyện viên của UBND, Quận đoàn Quận 6 đi chợ giúp dân mỗi ngày 2 ca tại siêu thị Co.opmart Phú Lâm, Quận 6 sáng ngày 14/7

Điển hình là sự phối hợp của UBND và Quận đoàn Quận 6 tại siêu thị Co.opmart Phú Lâm giúp tình hình mua sắm sáng nay hết sức ổn định.

Theo đó, UBND và Quận đoàn Quận 6 có đội tình nguyện viên phối hợp cùng nhân viên Co.opmart Phú Lâm “đi chợ” mua hàng mỗi ngày 2 ca cho người dân của các phường, để người dân không phải trực tiếp đến mua sắm tại siêu thị.

Có thể nói hàng hóa không bao giờ thiếu, nhưng hệ thống siêu thị cũng cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức trách nhiệm của từng người dân như mua sắm vừa phải đúng nhu cầu để hạn chế tắt nghẽn, tuân thủ hướng dẫn an toàn mua sắm tại siêu thị để giảm thiểu nguy cơ, cũng như nên tham gia mua sắm online để giảm tải siêu thị, hưởng ứng giãn cách.

Việc tuân thủ 5K tại các nơi mua sắm nhu yếu phẩm trong giai đoạn này hết sức quan trọng bởi đây là phòng tuyến cung cấp lương thực thực phẩm quan trọng bậc nhất hiện nay, cần tuân thủ nghiêm ngặt để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo tại các điểm bán này, hoặc các F0 tham gia mua sắm sẽ khiến siêu thị phải đóng cửa rà soát, xét nghiệm toàn bộ.

Thực tế cho thấy dù nhiều lần thực hiện giãn cách nhưng hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn được duy trì hoạt động xuyên suốt để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân. Nhưng từng đợt giãn cách hầu như đều xuất hiện những thông tin đồn thổi thiếu kiểm chứng khiến người dân hoang mang, từ đó tạo làn sóng tích trữ hàng hóa dồn dập và tập trung đông người khiến hệ thống các điểm cung ứng lương thực thực phẩm đều quá tải, tắc nghẽn cục bộ.

Do vậy người dân cần yên tâm là lương thực thực phẩm không bao giờ thiếu, việc quan trọng nhất là cần bình tĩnh, mua sắm vừa phải, cần phối hợp và tuân thủ hướng dẫn của các siêu thị để lương thực thực phẩm được phục vụ đều cho càng nhiều người càng tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang