Saigon Co.op không tăng giá hàng hóa, tăng cường món ăn chế biến sẵn

Thứ Ba, 13/07/2021 13:00

|

(CAO) Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), dù chịu nhiều áp lực từ các chi phí phát sinh trong công tác vận tải, vận chuyển, xét nghiệm, một số mặt hàng khó khăn cục bộ và rất nhiều khó khăn về nhân sự nhưng nhà bán lẻ này quyết tâm không tăng giá hàng hóa để chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân, đồng thời bắt đầu bổ sung các loại thực phẩm chế biến nấu chín để tăng tính tiện lợi mùa dịch.

Thực tế giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng nào từ trước giản cách cho đến nay dù giá các các mặt hàng này trên thị trường đã tăng gấp nhiều lần. Việc giá hàng hóa siêu thị giữ và giảm với mục đích chính là cùng Chính quyền TP.HCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.

Tuy nhiên, lợi dụng việc giá cả siêu thị bình ổn và người dân có nhu cầu cao, tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân. Điều này khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, không châm hàng kịp dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng. Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt.

Một lần nữa, Saigon Co.op khẳng định lượng hàng hóa đang đổ về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food rất nhiều cộng với việc các thủ tục vận tải, vận chuyển ngày càng được khai thông nên công tác phân phối hàng hóa đến tay người dân ngày càng được thuận lợi hơn. Hiện lượng khách hàng đếm mua hàng tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giảm so với hai ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách, các đơn hàng online qua web và app tăng khoảng 30%. Ngoài ra các siêu còn phối hợp các cơ quan tổ chức, đoàn thể tổ chức phát phiếu, đi chợ giúp dân.

Các đơn hàng online https://cooponline.vn/ đến thời điểm này đã được các siêu thị giao hàng thành công hơn 70% và đang được Saigon Co.op tập trung tăng cường đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Do không phải là đơn vị chuyên doanh online và bất ngờ sức mua đổ dồn về tột độ nên đơn vị cũng mong người dân thông cảm những sự bất tiện, chậm trễ, các đơn hàng sẽ lần lượt đáp ứng đầy đủ.

Có thể nói hàng hóa không bao giờ thiếu nhưng hệ thống siêu thị cũng cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức trách nhiệm của từng người dân như mua sắm vừa phải đúng nhu cầu để hạn chế tắt nghẽn, tuân thủ hướng dẫn an toàn mua sắm tại siêu thị để giảm thiểu nguy cơ lây lan, tham gia mua sắm online để giảm tải siêu thị, hưởng ứng giãn cách.

Saigon Co.op cũng đang từng bước thực hiện chủ trương của thành phố về việc tăng cường bổ sung vào danh mục hàng hóa những món ăn chế biến nấu chín tiện lợi để đưa lên kinh doanh tại app, website của Saigon Co.op và hầu hết các ứng dụng công nghệ giao đồ ăn hiện nay. Trong danh mục này dự kiến sẽ có khoảng 200 món ăn và combo, chia làm 3 nhóm chính gồm các món ăn sáng, các món dinh dưỡng ăn liền và nhóm các món tiện lợi cả ngày, thao tác chế biến hết sức đơn giản chỉ cần làm nóng là có thể ăn ngay được.

Hiện số lượng nhân sự của Saigon Co.op tại TP.HCM chưa đến 10.000 người nhưng đang phục vụ ước tính cho 3 đến 5 triệu người dân thành phố, ngoài phục vụ tại siêu thị, bán hàng online, hệ thống siêu thị còn chịu trách nhiệm cung cấp hơn 10.000 suất ăn và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang