Bất động sản: Kênh đầu tư giữ vững “phong độ” mùa Covid-19

Thứ Sáu, 09/07/2021 15:00

|

(CAO) So với nhiều kênh đầu tư khác thì bất động sản đang được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, tính thanh khoản tốt, khả năng tăng giá mạnh cùng giá trị sở hữu lâu dài. Trong đó, bất động sản khu vực sân bay Long Thành đang thu hút đông đảo sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

Bất động sản – lựa chọn an toàn mùa Covid-19

Có nhiều kênh để nhà đầu tư lựa chọn bao gồm: chứng khoán, vàng, bất động sản, tiền ảo, đầu tư hàng hóa. Tháng 6 vừa qua, thị trường chứng khoán chứng kiến nhiều kỷ lục lịch sử với những phiên giao dịch đạt trên 32.000 tỷ đồng với số lượng tài khoản giao dịch mở mới bình quân trên 100.000 tài khoản/tháng. Dù vậy, thị trường đã có những đợt giảm kịch sản vào đầu tuần tháng 7. Chỉ số VN-Index giảm mạnh 56 điểm xuống còn 1.354,79 điểm, nhiều mã chứng khoán đỏ sàn do lượng cổ phiếu bán ra ồ ạt khi có những thông tin bất lợi từ thị trường, đặc biệt là ảnh hưởng tâm lý từ Covid-19.

Các kênh còn lại như: vàng, Bitcoin….hoàn toàn không được lựa chọn trong giai đoạn này vì yếu tố rủi ro, thông tin thiếu minh bạch từ thị trường, nhiều nhà đầu tư chưa đủ “kinh nghiệm”. Trong khi đó, bất động sản vẫn duy trì độ nóng về đầu tư. Thậm chí, ngay trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, nhu cầu đầu tư về bất động sản lại càng gia tăng vì giá trị sở hữu bền vững và tiềm năng tăng giá theo thời gian.

Hạ tầng Long Thành, Đồng Nai được đầu tư mạnh mẽ để nhanh chóng bứt phá, khẳng định vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Thực tế cho thấy các khu vực liền kề sân bay luôn có sức hút lớn đối với những nhà đầu tư bất động sản. Nhìn về “thành phố sân bay” Long Thành, nơi có cảng hàng không quốc tế Long Thành mới thấy giá trị thật của thị trường và tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai. Đây là “siêu dự án” cấp quốc gia với vốn đầu tư lên đến 336.630 tỷ đồng.

Đặc biệt, giai đoạn 1 của sân bay đã chính thức khởi công vào ngày 5/1/2021 với tổng mức đầu tư 109.111 tỷ đồng, gồm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 với công suất khai thác đạt 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Nhiều hạng mục công trình tại dự án khu đô thị Gem Sky World đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào vận hành sau dịch Covid-19

Theo quy hoạch, các khu chức năng về đô thị xung quanh sân bay Long Thành sẽ được phân thành 5 vùng theo mô hình vệ tinh, cách cảng hàng không trong khoảng 15km. Trong đó, vùng 2 là các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh. Hiện khu vực này tập trung nhiều dự án bất động sản, dự án khu đô thị sẵn sàng đón đầu nhu cầu nhà ở khi sân bay đi vào vận hành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Sức hút của bất động sản sân bay Long Thành

Thị trường bất động sản Long Thành đã rục rịch “thay giá” khi có thông tin chính thức về sân bay quốc tế Long Thành từ năm 2019. Đến hiện tại, dựa trên bảng giá đất mới nhất được tỉnh công bố, mặt bằng giá Long Thành đang nằm trong tốp 4 toàn tỉnh, nhiều khu vực đã chạm mức 40 triệu đồng/m2.

Diện mạo ngày càng hoàn thiện của khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World tại Long Thành

Bất động sản quanh khu vực sân bay Long Thành khá đa dạng, từ nhà liền thổ, nhà phố, đất nền dự án đến nhà phố tự xây, nhà phố xây sẵn, nhà phố thương mại. Khác với nhiều sản phẩm đất nền đơn thuần, nhà phố tự xây tại các khu đô thị quy mô có lợi thế nổi trội nhờ: giá trị đầu tư ban đầu vừa phải, cấp sổ đỏ nhanh chóng cùng khả năng tận dụng tối đa các tiện ích nội khu nổi bật của khu đô thị.

Cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ hơn 5km, ngay từ giai đoạn ra mắt vào tháng 7/2020, dự án khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World với quy mô 92.2 ha được đánh giá có lợi thế hơn hẳn nhờ quy hoạch đồng bộ và pháp lý hoàn chỉnh cùng hạ tầng giao thông kết nối linh hoạt. Khởi điểm với mức giá 18 triệu đồng/m2; đến nay sau một năm giá tăng vọt lên mức trên 30 triệu đồng/m2, tăng 70% so với giá trị ban đầu.

Nhà phố tự xây có giá trị đầu tư ban đầu vừa phải, linh hoạt trong xây dựng, thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn quy hoạch kiến trúc chung của toàn khu.

Đây là mức giá phù hợp so với mặt bằng giá chung của thị trường khi nhiều khu vực tại Long Thành đã chạm mức 40 triệu đồng/m2. Theo tiến độ xây dựng hiện nay tại Gem Sky World, giá dòng sản phẩm này chắc chắn sẽ tăng nhanh khi gần như các hạng mục tiện ích quan trọng đều đã hoàn thiện như: nhà điều hành hiện đại rộng hơn 2.000m2, công viên trung tâm Gem Sky Park 3ha với nhiều tiện ích vui chơi giải trí…

Sắp tới, các hạng mục như: hồ bơi công viên Gem Sky Park, dãy shophouse dọc đại lộ và công viên, nhà mẫu nhà phố và shophouse xây sẵn… cũng sẽ hoàn thành, góp phần hoàn thiện bức tranh đa sắc màu cho khu đô thị đa chức năng Gem Sky World tại “thành phố sân bay” Long Thành.

Trong tháng 7/2021, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 10% (tương đương từ khoảng 310 triệu đồng) để sở hữu sản phẩm nhà phố tự xây tại dự án khu đô thị Gem Sky World.

Nhiều chính sách ưu đãi khác cũng áp dụng trong tháng 7: tặng sổ tiết kiệm trị giá 80 triệu đồng, tặng gói bảo hiểm toàn diện Dat Xanh Care trị giá hơn 5 tỷ đồng cho mỗi giao dịch thành công và nhiều chương trình hỗ trợ khác từ chủ đầu tư.

Chi tiết về Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn

Chi tiết về Dat Xanh Care, liên hệ (028) 5749.8668 hoặc website: www.fina.com.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang