Tụ tập cả trăm người để "tư vấn" dự án mùa dịch, BĐS Tạo Tín Phát bị phạt

Thứ Hai, 05/07/2021 10:10

|

(CAO) UBND phường Tân Phú và TP.Đồng Xoài vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH phát triển hạ tầng và bất động sản Tạo Tín Phát (Công ty bất động sản Tạo Tín Phát) và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt 321 triệu đồng về hành vi không thực hiện quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 4-7, cơ quan chức năng nhận được tin báo về việc Công ty bất động sản Tạo Tín Phát bất chấp lệnh cấm tập trung đông người do dịch bệnh Covid-19, tổ chức sự kiện bán hàng với cả trăm người tham gia tại nhà hàng Hương Phù Sa trên đường Trường Chinh (KP. Phú Cường, P. Tân Phú, TP. Đồng Xoài).

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, Công ty bất động sản Tạo Tín Phát vẫn tổ chức sự kiện với cả trăm người tham gia

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đồng Xoài phối hợp cùng UBND P.Tân Phú cùng các lực lượng công an, phường đội, y tế… đến hiện trường kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 122 người gồm khách hàng và nhân viên đang tham gia sự kiện mua bán đất của một dự án bất động sản. Trong đó có 85 người đến từ Bình Phước và một số tỉnh thành khác như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai...

Ngành y tế phun khử khuẩn tại khu vực diễn ra sự kiện

Cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng ngay sự kiện, tiến hành "phong tỏa", phun khử trùng toàn bộ nhà hàng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch như tiến hành khai báo y tế, làm test nhanh tại chỗ với những khách hàng chưa có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 tham gia sự kiện này.

Kết quả, Trung tâm Y tế TP Đồng Xoài cho biết 85 trường hợp tham gia sự kiện không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đều âm tính.

Cùng ngày, UBND TP. Đồng Xoài và phường Tân Phú đã xử phạt vi phạm hành chính 1 tổ chức và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt 321 triệu đồng. Trong đó, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân vi phạm phòng chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Dự án Ruby City đang được Công ty bất động sản Tạo Tín Phát phân phối

UBND TP.Đồng Xoài ban hành các quyết định xử phạt 11 trường hợp về và đến Bình Phước không qua chốt kiểm dịch, không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 và chủ nhà hàng, với mức phạt 7,5 triệu đồng/người. Riêng đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện là Công ty bất động sản Tạo Tín Phát bị xử phạt 15 triệu đồng.

Được biết hiện Công ty bất động sản Tạo Tín Phát đang phát triển và phân phối dự án khu dân cư Ruby City Đồng Xoài tọa lạc tại xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, dự án có quy mô 8,3 ha.

Mặc dù dự án này được UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận đầu tư ngày 11-10-2019 bằng Quyết định số 2110/QĐ-UBND. Tuy nhiên, đến nay Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết dự án vẫn chưa đủ điều kiện để huy động vốn.

Hơn 100 người tụ tập tại nhà hàng tổ chức sự kiện, bất chấp dịch COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang