Lừa bán cả đất quy hoạch công viên, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 25/06/2021 18:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thấy khu đất quanh ngôi đền đang được san lấp mặt bằng, Phạm Thị Hiền (42 tuổi, ngụ Đà Nẵng) nói với những người cùng đi đền với mình là dự án nhiều tiềm năng. 3 người cả tin đặt cọc 1,5 tỷ đồng để mua đất…

Ngày 25-6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hiền (SN 1979; ngụ 120 Đoàn Khuê, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc lệnh khởi tố bị can Phạm Thị Hiền

Theo điều tra, từ năm 2017, Hiền thường xuyên đi thăm viếng đền Tam Giang (P.Hoà Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) nên quen biết với nhiều người cũng đến viếng đền; trong đó có bà C., ông N., bà M.

Thấy quanh khu vực đền Tam Giang đang san lấp mặt bằng, Hiền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền nên đưa thông tin gian dối cho 3 người trên rằng dự án (DA) này rất triển vọng và nói có quan hệ thân thiết với lãnh đạo Ban quản lý dự án nên có thể mua đất giá nội bộ (khoảng 600 triệu đồng/lô, đặt cọc 50%), khi nào đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thì nộp 50% số tiền còn lại.

Tin tưởng, từ năm 2017 đến 2019, bà C., ông N., bà M. nhiều lần chuyển tiền cho Hiền: ông N. 700 triệu đồng; bà M. 500 triệu đồng; bà C. 300 triệu đồng và được Hiền viết giấy biên nhận tiền đặt cọc mua các lô đất.

Đầu năm 2021, không thấy sổ đỏ các lô đất, không thấy Hiền bàn giao đất nên mọi người tố giác hành vi của Hiền. Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác minh và xác định, khu đất Hiền nói là dự án thực ra là khu quy hoạch trồng cây xanh và công viên.

Quá trình điều tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT làm rõ hành vi vi phạm của Hiền. Qua đấu tranh khai thác, Hiền khai nhận, lợi dụng lòng tin của mọi người đã bịa ra đất dự án, nổ quen biết với Ban quản lý DA. Sau khi nhận tiền đặt cọc 1,5 tỷ đồng, Hiền dùng để tiêu xài, đầu tư làm ăn nhưng thua lỗ và không còn khả năng trả nợ, phải trốn lủi khắp nơi.

Hiền đang mang thai 8 tháng nên được áp dụng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”; thuộc diện theo dõi, quản lý của Công an địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang