Một số Co.opmart áp dụng cách mua sắm an toàn mới, hạn chế tối đa lây nhiễm

Thứ Hai, 05/07/2021 15:26

|

(CAO) Thay vì phân luồng, chia nhóm và điều tiết số lượng khách vào bên trong mua sắm, mới đây một số siêu thị Co.opmart tại TP.HCM tiến hành thí điểm hình thức phục vụ cố định ngay tại siêu thị giúp giảm đến 80% - 90% nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.

Khách hàng đến siêu thị được bố trí vị trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, được nhân viên Co.opmart tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu và chủ động soạn hàng luôn cho khách. Khách không phải làm bắt cứ gì, chỉ cần ngồi chờ, sau đó có thể thanh toán nhận hàng ngay tại chổ hoặc về nhà trước giao hàng sau.

Khách hàng được bố trí ngồi giãn cách bên ngoài để nhân viên siêu thị giúp chọn hàng theo yêu cầu tại Co.opmart Tô Ký quận 12

Khách hàng được bố trí ngồi tại các khu vực sảnh thoáng, nhân viên siêu thị bắt buộc trang bị bảo hộ đầy đủ gồm khẩu trang, kính chắn giọt, ngay cả lịch làm việc cũng được bố trí chéo tránh tiếp xúc giữa các ca, nhân viên khu tự chọn và sảnh không được tiếp xúc trực tiếp nhau.

Đây là phương thức “Pick & Ship” mới của hệ thống siêu thị Co.opmart. Theo cách này, khách hàng đến mua sắm tại siêu thị không thể tiếp xúc nhau trực tiếp với nhau như khi mua sắm tự do trước đây mà được phục vụ “tận răng” và luôn giữ khoảng cách với nhau theo bố trí của siêu thị. Hơn nữa, cách giãn cách này cũng giúp hạn chế gần như tuyệt đối tụ tập đông người tại các quầy thu ngân.

Việc này giúp khách hàng tiện lợi hơn khi đến siêu thị, nhưng quan trọng nhất là ước tính giúp hạn chế 80% - 90% nguy cơ lây chéo giữa các khách cùng đi siêu thị vì khách không thể tiếp xúc nhau. Một số khách hàng đến siêu thị sáng nay có chút bỡ ngỡ nhưng cũng nhanh chóng hợp tác để được siêu thị phục vụ.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Tô Ký Q.12 chọn hàng cho khách

Hiện có 7 siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình “Pick & Ship” mới này gồm có Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (Q.5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (Q.12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp).

Đây là phương thức bán hàng nhu yếu phẩm tương đối mới, được đánh giá khá sáng tạo và hết sức phù hợp với tình hình diễn biến bệnh dịch phức tạp hiện nay. Sắp tới số lượng siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, …. tham gia mô hình này dự kiến tiếp tục tăng để nâng cao mức độ phòng chống dịch tại hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm chính yếu của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang