Saigon Co.op cung ứng hàng đến người dân theo phương thức mua chung

Thứ Năm, 29/07/2021 18:11

|

(CAO) Mới đây Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng đang có phương án tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu nhanh nhất có thể đến các khu dân cư, khu phong tỏa, cách ly theo phương thức mua chung.

Mới đây Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết lượng hàng hóa nhập về cho hơn 250 các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, HTVCo.op tại khu vực TP.HCM tương đối đầy đủ với giá cả bình ổn. Nhà bán lẻ này cũng đang có phương án tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu nhanh nhất có thể đến các khu dân cư, khu phong tỏa, cách ly theo phương thức mua chung.

Theo Saigon Co.op, công tác vận chuyển, tập kết hàng hóa từ các tỉnh thành về TP.HCM đã từng bước được khai thông thuận lợi hơn so với khi mới bắt đầu thực hiện giãn cách nên lượng về các điểm bán cũng đang ổn định và bắt đầu có xu hướng tăng. Tuy nhiên, cái khó hiện nay chủ yếu là khâu phân phối hàng hóa từ siêu thị đến tay người dân.

Do quy định mới về điều kiện hoạt động và danh mục hàng hóa được vận chuyển rất hạn chế khiến hàng loạt shipper tắt app không nhận cuốc dẫn đến việc giao hàng cho khách đang gặp rất nhiều khó khăn. Nếu được tạo điều kiện giao hàng liên quận hoặc các quận cận kề và danh mục hàng hóa giao nhận mở rộng, hàng hóa sẽ đến tay người dân nhanh hơn, giải tỏa các đơn hàng tồn nhiều hơn. Còn tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang áp dụng phối hợp các hình thức pick & ship, phiếu mua hàng để điều tiết lượng khách hàng vào siêu thị vừa phải, đảm bảo 5K.

Bên cạnh các hình thức cung ứng hàng hóa đang thực hiện như mua sắm trực tiếp tại siêu thị, qua trang web, qua ứng dụng Saigon Co.op, qua kênh đặt hàng hợp tác với các ứng dụng công nghệ, Saigon Co.op cũng đề xuất thêm phương án phối hợp thực hiện đặt mua chung để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các khu vực dân cư, phong tỏa, cách ly.

Về hình thức thực hiện, Saigon Co.op sẽ gửi đến các khu vực có nhu cầu danh mục hàng hóa thiết yếu bao khoảng hơn 100 mặt hàng. Các cơ quan, tổ chức của từng khu vực sẽ cử đầu mối ghi nhận nhu cầu của người dân rồi tổng hợp thành một đơn hàng chung.

Saigon Co.op sẽ tổ chức giao hàng cho đầu mối hoặc có thể nhận tại siêu thị, sau đó sẽ phân chia lại cho các cá nhân, hộ gia đình trong các khu cách ly, phong tỏa y tế. Lịch đặt và giao hàng sẽ được thống nhất cụ thể của từng điểm tiếp nhận tần suất trung bình 2 lần/tuần . Siêu thị cũng khuyến khích các khu phố, khu dân cư bình thường cùng tạo đầu mối tham gia mua chung để hạn chế tối đa ra đường.

Hiện nhà bán lẻ này đang chạy hết công suất để đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, cũng như áp dụng tất cả các biện pháp, các hình thức có thể để đáp ứng nhu cầu cao đột biến hiện nay. Saigon Co.op cũng mong người dân hết sức chia sẻ, phối hợp với siêu thị, cũng như tuân thủ các hướng dẫn, khuyến cáo của các cơ quan chức năng để chung tay sát cánh cùng Thành phố chống dịch hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang