Công an tỉnh An Giang:

Trao 110 tấn gạo qua chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân”

Thứ Bảy, 17/07/2021 12:45  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Để kịp thời hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đêm 16-7, với chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân” Công an tỉnh An Giang đã chuyển 110 tấn gạo xuống các địa phương.

Theo đó, mỗi địa phương 10 tấn để lực lượng Công an cấp phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn xe chở gạo di chuyển về các địa phương.

Với tinh thần xung kích, các chiến sĩ Công an đã mau chóng vận chuyển số gạo này vào địa điểm tập kết, để chuẩn bị cho việc tặng gạo cho người dân vào sáng ngày 17-7.

Theo đó, sau khi nhận 110 tấn gạo của chương trình, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương vừa kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền phòng chống dịch theo quy định, vừa thực hiện việc cấp phát lưu động gạo và các nhu yếu phẩm khác (vận động từ các nguồn) đến tận nhà cho bà con nhân dân.

Gạo được tập kết và chuẩn bị phân phát cho người dân.

Trong sáng 17-7, đồng loạt Công an các huyện, thị, thành đã tiến hành vận chuyển từng phần gạo “nghĩa tình” của Công an tỉnh đến với bà con gặp khó khăn trong mùa dịch.

Làm nghề bán vé số và là một trong nhiều người được nhận gạo, ông H. (ngụ phường Bình Đức, TP.Long Xuyên) cho biết: “Nhà tôi có 3 miệng ăn, mấy ngày nay do dịch bệnh, Nhà nước kêu hạn chế ra đường, vé số nghỉ phát hành nên gia đình gặp khó khăn, không có thu nhập. Bữa nay nhận được 10kg gạo của các chú Công an tôi mừng lắm”.

Công an địa phương phát gạo và nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chia sẻ về hoạt động lần này, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an An Giang - cho biết: Dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều tỉnh trong cả nước, kể cả An Giang. Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã có rất nhiều những biện pháp quyết liệt như: thiết lập hàng trăm tổ chốt kiểm soát chống dịch trong toàn tỉnh, thành lập “Đại đội truy vết” nhằm tăng cường công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch ở các điểm nóng có dịch.

Đặc biệt là lập đường dây nóng tiếp nhận tin báo của người dân về tố giác tội phạm và phòng chống dịch. Từ đó hàng ngày tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn có giá trị giúp cho lực lượng Công an rất nhiều trong công tác phòng chống, dịch và bảo đảm an ninh trật tự. Qua đó góp phần giúp lực lượng chức năng An Giang đến nay vẫn cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Theo Giám đốc Công an tỉnh An Giang, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với bà con nhân dân”, với hy vọng chia sẻ một phần khó khăn cho bà con trong đợt giãn cách này. "Chúng tôi tin rằng với sự đồng lòng giúp sức của người dân thì An Giang sẽ mau chóng dập được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất" - Đại tá Đinh Văn Nơi nói.

Đại tá Đinh Văn Nơi  (Giám đốc Công an An Giang) và Trung tá Nguyễn Đức Hậu (Trưởng công an TP.Long Xuyên)  tặng gạo cho người dân đợt trước đó.

Trước đó, trong thời gian An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, Công an tỉnh đã trao tặng 60 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, những người lao động gặp khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh lại có thêm niềm vui khi nhận 110 tấn gạo vô cùng ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang