Đại úy Công an dốc sức vì nhiệm vụ, dốc lòng với nhân dân

Thứ Hai, 16/08/2021 18:39

|

(CAO) Thời gian qua, Quận 7, TPHCM là một trong những địa bàn "nóng" khi có nhiều khu vực phong tỏa đã trở do số người nhiễm và các ca F1, F2 tăng mạnh. 

Quận 7 có thành phần dân cư đa dạng, cộng với đặc thù địa bàn phường có nhiều hẻm nhỏ ngoằn ngoèo thông ra các tuyến đường chính, khiến cho công tác chấp hành quy định cách ly y tế và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở khu vực phong tỏa này gặp nhiều khó khăn hơn.

Trước tình hình đó, Công an quận đã tập trung tối đa quân số, tăng cường chốt chặn và hướng dẫn, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các qui định giãn cách xã hội trên địa bàn.

Với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đã có rất nhiều cán bộ chiến sĩ xung phong bám chốt kiểm soát làm việc liên tục, không nề hà khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ người dân khi cần.

Trong số đó, có Đại úy Nguyễn Tùng Sơn - Cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an Quận 7, dù bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm gây đau nhức lưng, luôn luôn phải đeo thiết bị hỗ trợ, nhưng đồng chí Sơn đã không ngại gian khó hiểm nguy, luôn có mặt đúng giờ tại các chốt kiểm soát chống dịch được phân công và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực mang tính kịp thời giúp đỡ người dân, đặc biệt là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại úy Nguyễn Tùng Sơn chia sẻ vất vả với các anh em trực chốt

Hơn một tháng cắm chốt trên địa bàn, đồng chí Sơn cùng đồng đội như thuộc lòng tất cả các hẻm lớn nhỏ bên trong khu vực phong tỏa và hiểu rõ hoàn cảnh của từng hộ gia đình bị cách ly. Chính vì vậy, anh luôn mạnh dạn đề xuất với chỉ huy xung phong bám trụ tại các chốt kiểm soát cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và giúp đỡ người dân.

Do thời gian cách ly kéo dài và thường xuyên kề vai sát cánh cùng bà con, nên đồng chí Sơn hiểu được người dân bị phong tỏa nơi đây đa số là người lao động và hộ dân nghèo.

Ngay từ lúc đầu đi khảo sát, nắm tình hình các điểm phong tỏa, ngoài việc hướng dẫn cặn kẽ cho người dân trong khu vực bị phong tỏa về cách thức phòng chống lây nhiễm bệnh, đồng chí Sơn đã để lại số điện thoại cá nhân của mình và dặn dò người dân, bất kể khi nào cần hoặc gặp khó khăn trong thời gian cách ly, thì cứ gọi cho anh để anh kịp thời hỗ trợ.

Việc làm này của đồng chí Sơn tuy nhỏ nhưng đã nói lên tinh thần, trách nhiệm của bản thân anh đối với nhân dân, vì nhân dân phục vụ và đã khiến bà con nơi đây rất tin yêu.

Tại các chốt trực, người dân luôn thấy Đại úy Sơn cùng đồng đội liên tục làm việc, kể cả khi trời nắng đến rát mặt người hoặc cả những chiều mưa giông, gió giật. Hết cập nhật thông tin vào sổ sách, đồng chí Sơn lại quay sang phụ đồng đội phun thuốc khử khuẩn, giao nhận đồ, hàng hóa để chuyển vào cho những gia đình bị cách ly bên trong hẻm. Tiếp đó, anh lại quay qua thực hiện công tác sàng lọc, ghi nhận thông tin khai báo y tế của người dân nơi đây...

Đồng chí Sơn nhập dữ liệu tại chốt trong bộ đồ bảo hộ

Đại úy Nguyễn Tùng Sơn cho biết, trong thời gian làm nhiệm vụ trực chốt, anh gặp nhiều hoàn cảnh rất khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, anh quyết định ngoài công việc chuyên môn ra, hàng ngày có thời gian rảnh lại tìm hiểu thông tin và ghi chú lại những hoàn cảnh khó khăn, từ đó kêu gọi đồng đội, bạn bè, nhóm thiện nguyện cùng các mạnh thường quân chung tay đóng góp mua nhu yếu phẩm gửi tặng cho người dân.

Tính đến nay, anh cùng nhóm thiện nguyện đã vận động trên 10 tấn nhu yếu phẩm cùng rau củ quả tặng cho bà con. Đồng thời, đồng chí Sơn gửi thông điệp đến người dân hãy tiếp tục tin tưởng, thực hiện tốt các Chỉ thị của Chính phủ và của thành phố. Thực hiện tốt 5K để thiết thực đảm bảo sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội; nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống các loại tội phạm.

Đại úy Nguyễn Tùng Sơn gửi tặng nhu yếu phẩm cho bà con

Đồng chí Sơn cũng có một gia đình, có vợ và con nhỏ luôn mong ngóng mình về nhà sau những giờ làm việc. Nhưng ở thời điểm cả TP đang căng mình chống dịch, cũng như bao đồng đội của mình Đại úy Nguyễn Tùng Sơn tạm gác lại niềm vui riêng để dốc sức, tận tâm cho một niềm vui chung của cả TP sau này.

Đồng chí Sơn gửi tặng nhu yếu phẩm tận tay bà con

Bình luận (0)

Lên đầu trang