Vì nhân dân, Công an TPHCM quyết xông pha tuyến đầu chống dịch:

San sẻ với dân từng hạt gạo, củ khoai trong đại dịch

Thứ Sáu, 06/08/2021 12:21

|

(CATP) Đợt địch lần thứ 4 bùng phát sau khi lực lượng Công an TPHCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho sự kiện chính trị trọng đại của thành phố và của đất nước - cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Chưa kịp nhận lời động viên hay tấm giấy khen, chưa kịp một phút giây nghỉ ngơi thì cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng dưới sự chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt của Ban Giám đốc vào ngay vị trí chiến đấu. Cuộc chiến thật khốc liệt mà kẻ thù vô hình lởn vởn sẵn sàng cướp đi sinh mạng của nhân dân.

Đấu tranh với tội phạm đã khó, thì nay đấu tranh với kẻ thù vô hình càng khó gấp trăm ngàn lần. Thêm một lần nữa, lực lượng Công an TPHCM đã thể hiện tinh thần xung kích tuyến đầu, giữ bình yên cho nhân dân trước tội phạm, trước làn sóng dịch covid 19 với biến chủng mạnh chưa từng thấy. Để trong nỗi khó khăn vất vả, các chiến sĩ đã chia sẻ với người dân từng bữa ăn, từng hạt gạo, củ khoai. Mới thấy, chưa bao giờ tình chiến sĩ - đồng bào lại ơn sâu nghĩa nặng như lúc này.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với các lực lượng phối hợp khác, lực lượng Công an TPHCM không ngại gian nguy, không ngại khó khăn, không ngại hy sinh ngày đêm xông pha tuyến đầu giúp dân, cứu dân, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân. Trong cơn hoạn nạn này, mỗi hạt gạo, mỗi cọng rau mà lực lượng công an mang đến trao tận tay người dân là đã thấy thấm đượm nghĩa tình sắt son với lời thề vì nhân dân phục vụ.

San sẻ khó khăn với người dân trong tâm dịch

Gần 5 tấn hàng gồm gạo, rau củ quả và nhu yếu phẩm là món quà của đồng chí thiếu tướng Lê Hồng Nam và Ban Giám đốc Công an TPHCM gửi tặng cho Quận ủy quận 10 để trao cho người dân trong những khu phong tỏa cách ly trên địa bàn. Quận 10 là một trong những tâm dịch khốc liệt nhất của thành phố. Từ một địa phương thuộc hàng sầm uất nhất nhì thành phố với những khu chợ, khu thương mại nhộn nhịp suốt ngày đêm, nay là những con phố vắng tanh. Người dân ở đây chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và những quy định nghiêm ngặt của thành phố trong công tác phòng chống dịch covid 19.

Giám đốc CATP tặng quà động viên y bác sỹ Bệnh viện Quận 10

Chiều 3-8, những phần quà của Ban Giám đốc Công an TPHCM đã được Phòng PX03, Báo Công an TPHCM phối hợp cùng UBMTTQ Quận 10, Ban Chỉ huy Công an quận 10 và lãnh đạo phường 1, quận 10 trao cho người dân tại khu chợ Hồ Thị Kỷ - một điểm nóng về dịch covid đã được lực lượng công an và các đơn vị chức năng kiềm chế, không để lây lan ra cộng đồng. Nhận được món quà, người dân trong khu phong tỏa vô cùng xúc động và gửi lời cám ơn chân thành đến lãnh đạo công an TP và chính quyền địa phương.

Thấu hiểu nỗi khó khăn của người dân trong khu phong tỏa, cách ly, lực lượng công an cơ sở một mặt bám trụ địa bàn, hướng dẫn, động viên người dân chấp hành quy định phòng chống dịch, một mặt tổ chức phát cơm, phát gạo và nhu yếu phẩm đến từng hộ dân, không để hộ dân nào phải thiếu cái ăn giữa cơn hoạn nạn.

Trước đó, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng đã đến thăm, tặng quà và động viên người dân tại khu vực Chợ Nhật Tảo thuộc phường 4 và khu cư xá Lý Thường Kiệt thuộc phường 7, quận 10.

Tại khu dân cư gần Chợ Nhật Tảo đang cách ly tạm thời để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Công an Thành phố đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, trao tặng một số phần quà động viên tinh thần và tuyên truyền người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế: luôn mang khẩu trang; thường xuyên khử khuẩn; giữ khoảng cách với người xung quanh; không tụ tập, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; khai báo y tế trung thực và chấp hành nghiêm các quy định khác về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi phát hiện trường hợp người dân mang khẩu trang chưa đảm bảo an toàn, Giám đốc Công an Thành phố ân cần hướng dẫn để bà con khắc phục ngay. Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng bày tỏ mong muốn người dân cố gắng vượt qua những bất tiện, khó khăn, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 gây ra, cùng đồng lòng với các lực lượng chức năng địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Tại khu cư xá Lý Thường Kiệt đang được xác định là "vùng xanh" trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Giám đốc Công an thành phố động viên bà con quyết tâm giữ vững sự an toàn hiện có, không được chủ quan, lơ là và phải luôn thắt chặt các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn tối đa nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh Covid-19 vào khu cư xá. Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, người dân trong khu cư xá sẽ ở nhà thường xuyên hơn, nên các nhu cầu về đun nấu, sử dụng điện cũng nhiều hơn. Vì thế, nguy cơ cháy, nổ có khả năng sẽ gia tăng. Do đó, Giám đốc Công an thành phố đề nghị Công an phường 7, quận 10 thường xuyên quan tâm, kiểm tra hệ thống, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy và lối thoát nạn, đồng thời, tăng cường tuyên truyền để bà con sinh sống trong khu cư xá thực hiện tốt công tác tác phòng, chống cháy, nổ.

Báo Công an TPHCM và PX03 sẽ phối hợp công an các địa phương sẵn sàng tiếp ứng nguồn gạo cho người dân khó khăn

Chương trình Tiếp sức tuyến đầu chống dịch và giúp người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly của Báo Công an TPHCM phối hợp với Phòng PX03 CATP diễn ra ngay khi đợt dịch thứ 4 bùng phát và lan rộng trong cộng đồng. Từ đó đến nay đã hơn hai tháng, ngày nào lực lượng phối hợp giữa hai đơn vị cũng đều phát gạo, nước và nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa tại các địa phương và các bác sĩ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu.

Chương trình này được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc CATP và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều đơn vị, cá nhân đã đóng góp cho chương trình duy trì hoạt động cứu trợ giúp đồng bào trong cơn hoạn nạn. Lực lượng công an các địa phương cũng phối hợp nhận gạo từ chương trình về phát cho dân.

Đến thời điểm hiện tại, hơn 200 tấn gạo, 10.000 ngàn thùng nước, hàng trăm tấn nhu yếu phẩm đã được lực lượng công an mang đi san sẻ với người dân, những xóm công nhân tại các khu phong tỏa. Cùng với đó là hàng trăm ngàn khẩu trang, thiết bị bảo hộ được gửi đến các bác sĩ, đội ngũ y tế làm việc tại các bệnh viện, khu cách ly và bệnh viện dã chiến.

Trụ sở Tòa soạn Báo Công TPHCM những ngày này trở nên ấm áp lạ thường. Có tấm lòng quảng đại của những vị Mạnh Thường Quân, có những cán bộ, những chiến sĩ công an tại các phường có khu phong tỏa đến để đề nghị xin gạo và nhu yếu phẩm về cho dân. Chúng tôi chưa từ chối bất kỳ trường hợp nào.

Đặc biệt, chương trình Tiếp sức tuyến đầu và giúp đỡ người dân khó khăn của Báo Công TP phối hợp cùng PX03 sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian chống dịch. Chúng tôi sẽ phối hợp với các địa phương và lực lượng công an cơ sở tiếp ứng gạo, nước và các loại nhu yếu phẩm cho người dân, góp phần cùng các cơ quan ban ngành khác của thành phố quyết không để người dân phải thiếu ăn trong cơn hoạn nạn.

Cuộc chiến chống giặc covid rồi sẽ chiến thắng với tinh thần đoàn kết các lực lượng dưới sự lãnh đạo của chính quyền thành phố nhất định sẽ đi đến thắng lợi. Người dân rồi sẽ trở lại cuộc sống bình thường, thành phố sẽ lại trở nên nhộn nhịp, tươi vui và ấm áp nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang