Giám đốc Công an TPHCM kiểm tra đột xuất thực tế công tác chống dịch

Thứ Sáu, 06/08/2021 09:39

|

(CAO) “Phải dựa vào sức dân để bảo vệ “vùng xanh” trước dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, cộng đồng dân cư”, Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh.

Chiều 05/8/2021, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM đã đi kiểm tra đột xuất thực tế công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP. Thủ Đức.

Tại chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” hẻm số 01 thuộc khu phố 2, phường Bình Thọ, Giám đốc Công an TPHCM đánh giá cao tinh thần tự giác, tình nguyện của các thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng địa phương đã nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh để góp phần bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân sinh sống bên trong hẻm.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP.Thủ Đức.

Sau khi lắng nghe chia sẻ của thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng và đại diện khu phố 2 về một số khó khăn, bất cập trong quá trình vận hành hoạt động chốt tự quản, Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu Công an TP.Thủ Đức khẩn trương nghiên cứu cấp thẻ công vụ, tạo điều kiện thuận lợi để chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” phát huy tối đa hiệu quả nhằm hạn chế tối đa nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh Covid-19 vào khu dân cư.

Đối với những vướng mắc, bất tiện người dân gặp phải trong những hoạt động thiết yếu hàng ngày, như: mua lương thực, thực phẩm; khám, chữa bệnh, mua thuốc... Công an TP.Thủ Đức phải kịp thời có phương án phù hợp để vừa giải quyết thỏa đáng cho người dân, vừa đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng động viên các thành viên của chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” hẻm số 01 cố gắng khắc phục khó khăn, quyết tâm giữ vững “phòng tuyến” vì sự an toàn của chính mình và toàn thể bà con sinh sống tại đây.

“Phải dựa vào sức dân để bảo vệ “vùng xanh” trước dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, cộng đồng dân cư”,Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh.

Xịt khử khuẩn trước khi vận chuyển hàng hóa vào khu dân cư

Hiện nay, trên địa bàn TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung ngày càng có nhiều hơn các chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” tại các khu dân cư. Điều đó cho thấy ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 của người dân đã được nâng cao. Đồng thời, đây cũng là sự “chia lửa” rất quý báu của người dân đối với các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng Công an trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”.

Với sự đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền, toàn quân và dân TPHCM, tin tưởng rằng, TP nhất định sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang