Đà Nẵng: Đến từng nhà trao tiền hỗ trợ người dân cách ly

Thứ Năm, 05/08/2021 15:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đại diện chính quyền, ngành chức năng, tổ dân phố tại Đà Nẵng đã đến từng hộ gia đình trao tiền cho bà con trong diện cách ly y tế. Tại Q.Sơn Trà, tiền hỗ trợ được trao cho bà con chiều nay (5/8).

Từ chiều 5-8, đại diện chính quyền, ngành chức năng, tổ dân phố, khu dân cư tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã đến từng hộ gia đình trao tiền cho bà con trong diện cách ly y tế.

“Thiên thần” áo xanh đến từng nhà trao tiền người dân cách ly tại Đà Nẵng

Thực hiện chủ trương của chính quyền địa phương về việc hỗ trợ người dân với khoảng 160.000 người của 5 phường: Nại Hiên Đông, An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang và Phước Mỹ (Q.Sơn Trà) trong diện cách ly y tế, mỗi người dân được nhận 40.000 đồng/ngày chu kỳ 5 ngày một lần 200 nghìn đồng, dự kiến trong vòng 14 ngày sẽ hỗ trợ 2 – 3 đợt.

Sau khi người dân khai báo, nộp giấy đăng ký đến tổ dân phố, cán bộ địa phương, tổ Covid-19 cộng đồng xác minh thực thì việc trao tiền được đưa đến tận tay bà con. Việc làm này vừa đảm bảo thuận tiện cho bà con ở trong vùng cách ly y tế không phải ra khỏi nhà vừa để xác nhận thực tế số người đang ở trong các hộ gia đình tại thời điểm trao tiền.

Các cán bộ đi trao tiền trang bị đồ bảo hộ nhằm đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh cho bản thân và bà con. Không phải là các nhân viên y tế nên không quen với các loại bảo hộ lao động nên mọi người nóng nực, khó chịu chỉ vài phút bận đồ bảo hộ. Tuy nhiên ai nấy cũng hăng hái, vui mừng vì tận tay cầm tiền đến tận nhà trao cho bà con.

Bà Hồ Thị Mỹ (79 tuổi) bày tỏ: “Cả gia đình bị cách ly, phải ở trong nhà, không có thu nhập, cuộc sống khó khăn. Giờ được chính quyền, ngành chức năng hỗ trợ kịp thời để gia đình có thể mua lương thực, thực phẩm sinh hoạt”.

Người dân trong diện cách ly y tế "nội bất xuất ngoại bất nhập" nên việc chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, các đồ dùng cần thiết… được các hộ lên đơn rồi gửi đến các tổ cộng đồng đi mua hàng đưa về cho bà con.

Hình ảnh các "thiên thần" áo xanh đến nhà trao tiền cho bà con trong khu vực cách ly y tế tại chung cư A1 Vicoland (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà):

 
Đi từng căn nhà trao tiền

g
Khử khuẩn trước và sau khi nhận tiền.
Mặc bảo hộ phòng chống dịch.
Bà Hồ Thị Mỹ bày tỏ.
Trao tiền qua khe cửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang