Hơn 46.700 bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM đã khỏi bệnh, xuất viện

Thứ Sáu, 06/08/2021 09:10  | A. Quân

|

(CAO) TPHCM đã có hơn 46.700 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, TP kêu gọi người dân đồng hành tiếp tục mở rộng thêm nhiều 'vùng xanh' trên toàn TP.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, tính từ 18 giờ ngày 5/8 đến 6 giờ ngày 6/8, TP ghi nhận thêm 2.563 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 6/8.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã ghi nhận hơn 112.400 trường hợp mắc COVID-19.

Tính đến 7 giờ ngày 5/8, tại TPHCM đã có hơn 46.700 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh tính từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Bệnh nhân COVID-19 nặng tại TPHCM lạc quan trong điều trị

Người dân có thể tự thực hiện test nhanh kháng nguyên tại nhà

Với sự phổ biến trên thị trường và cách sử dụng đơn giản, người dân hoàn toàn có thể tự thực hiện test nhanh kháng nguyên tại nhà.

Tuy nhiên, độ chính xác test nhanh phụ thuộc vào kỹ thuật lấy mẫu cũng như chất lượng sản phẩm.

Khi thực hiện test nhanh tại nhà, nếu kết quả dương tính thì người dân cần bình tĩnh, liên hệ ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Nếu âm tính thì cũng không nên chủ quan vì vẫn có xác xuất sai số nhất định, cần tiếp tục tuân thủ biện pháp 5K để đảm bảo phòng chống dịch.

Hỗ trợ đợt 2 cho khoảng 334.192 người

Thành phố đang tiến hành triển khai hỗ trợ đợt 2 cho dự kiến khoảng 334.192 người lao động không có giao kết hợp đồng và gặp khó khăn do COVID-19, với mức hỗ trợ 1 lần 1,5 triệu đồng/người/30 ngày.

Đối với người nghèo, cận nghèo, hộ lao động nghèo đang sống trong khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực bị phong tỏa gặp khó khăn do việc thực hiện giãn cách xã hội kéo dài sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ trực tiếp 1 lần là 1,5 triệu đồng/người, trong đó nguồn từ ngân sách Thành phố là 1 triệu, từ nguồn xã hội hóa là 500 nghìn đồng.

Mô hình xây dựng "vùng xanh" tại TPHCM mang lại hiệu quả tích cực

Theo HCDC, thời gian qua, bên cạnh hoạt động của ngành y tế thì các mô hình tự quản, xây dựng vùng xanh của người dân đã được phát huy và mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Thành phố cần sự đồng hành tiếp tục của người dân trong việc mở rộng thêm nhiều vùng xanh trên toàn Thành phố.

HCDC kêu gọi, mỗi người dân hãy tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp tăng cường, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người, tham gia tiêm chủng vaccine khi tới lượt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang