Lực lượng CAND hướng đến mục tiêu tiêm vắc xin cho 100% CBCS

Thứ Năm, 05/08/2021 17:27

|

(CAO) Ngày 05/8/2021, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) khối cơ quan Bộ tại các điểm: Bệnh viện 19-8, Học viện Cảnh sát nhân dân, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, Học viện An ninh nhân dân và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng cùng Đoàn công tác, đại diện lãnh đạo các đơn vị cho biết, ngay khi nhận được kế hoạch của Bộ giao, các đơn vị đã phối hợp với Cục Y tế để chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực và đặc biệt là lượng vắc-xin sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Cùng với đó, Cục Y tế cũng hướng dẫn các đơn vị tổ chức tiêm tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, quy định của Bộ Công an về công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm đến khâu tiêm và theo dõi sau khi tiêm. Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện hỗ trợ xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra..., rà soát danh sách, sắp xếp lịch tiêm, điều phối nhân sự giữa các địa điểm tiêm trên địa bàn Hà Nội để công tác tiêm chủng được thực hiện đúng tiến độ, mục tiêu, đồng thời không để xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ, tập trung đông người.

Điểm tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19 tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Tại các địa điểm tổ chức tiêm vắc-xin, Đoàn công tác Bộ Công an đã kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tiêm phòng, bảo quản vắc-xin... Theo kế hoạch, đến ngày 11/8 sẽ hoàn thành tiêm 100% vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho CBCS khối cơ quan Bộ ở phía Bắc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương Cục Y tế đã chủ động đề xuất mở rộng thêm điểm tiêm vắc-xin; Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ rất tích cực, khẩn trương, đạt được yêu cầu đặt ra ban đầu, vừa nhận vắc-xin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa phối hợp tổ chức cơ sở điều kiện tiêm tiêu chuẩn; Ban Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã khẩn trương, nghiêm túc, chủ động phối hợp với Cục Y tế và hai Bệnh viện nhanh chóng triển khai kế hoạch, trong một thời gian ngắn để có cơ sở đủ điều kiện tiêm vắc-xin.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu khi đến kiểm tra tại Học viện An ninh nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai theo kế hoạch; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sát với tình hình thực tế hơn để trong một thời gian ngắn hoàn thành được mục tiêu là 100% CBCS lực lượng Công an nhân dân phải tiêm đủ vắc-xin.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, tiêm vắc-xin là yêu cầu hết sức cần thiết trong tình hình hiện nay. Đây là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Công an nhân dân là một trong những lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cần phải tiêm đủ để đảm bảo sức khỏe, phục vụ lâu dài, cùng với đó phải hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; góp phần vào thực hiện “mục tiêu kép” của Đảng và Nhà nước, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cử các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng tới các địa điểm tiêm với số lượng phù hợp, đảm bảo chuyên môn. Cục Y tế nắm tình hình tiêm tại các địa điểm; tiếp tục rà soát trang thiết bị để phục vụ yêu cầu trước mắt là tiêm vắc-xin, sau đó là phục vụ lâu dài cho lực lượng y tế trong Công an nhân dân. Với việc triển khai tích cực, nghiêm túc, qua kiểm tra tại các địa điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng, các đơn vị sẽ đạt được kế hoạch đề ra theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia công tác tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 
Cán bộ y, bác sỹ khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang