Công an TPHCM sẽ kiểm soát người lưu thông chặt chẽ, quyết liệt hơn

Thứ Hai, 16/08/2021 18:50

|

(CAO)  Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, lực lượng Công an TPHCM sẽ tiếp tục tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP.

UBND TPHCM đã quyết định tiếp tục áp dụng cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 0h00 ngày 16/8 đến hết ngày 15/9/2021 nhằm quyết liệt kiểm soát phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo quyết định mới, diện đối tượng được phép đi lại trên đường từ 6h đến 18h hàng ngày được mở rộng, lượng người và phương tiện tham gia lưu thông dự báo sẽ gia tăng. Do vậy, việc kiểm soát người, phương tiện lưu thông sẽ cần phải chặt chẽ, quyết liệt hơn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Trước đó, nhóm đối tượng được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 06 giờ đến 18 giờ hàng ngày đã đạt gần 120 nghìn lượt phương tiện và hơn một triệu lượt người mỗi ngày. Thì nay, nhóm đối tượng được hoạt động mở rộng thêm như: các cơ sở thực phẩm, các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm; phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân...

Riêng nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý, ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, TP.Thủ Đức cũng đã hơn 50 ngàn lượt người. Tất cả đối tượng trên phải mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết, dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định.

Cảnh sát giao thông Công an TPHCM kiểm tra giấy tờ đối với phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Đối với khung giờ từ 18 giờ ngày hôm trước đến trước 06 hôm sau, TP yêu cầu người dân trên địa bàn tiếp tục hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải tiếp tục tạm ngưng hoạt động; trừ các trường hợp được phép di chuyển, hoạt động theo quy định.

Công an kiểm soát lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua các chốt phòng chống dịch Covid-19 

Như vậy, với việc TP cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động trong khung giờ từ 06 giờ đến 18 giờ hàng ngày như trên, dự báo lưu lượng người và phương tiện di chuyển trên địa bàn TP trong khung giờ này sẽ tăng lên nhiều hơn so với trước đó.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, lực lượng Công an TPHCM sẽ tiếp tục tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM thăm hỏi, tặng quà người dân quận 10 gặp khó khăn do dịch bệnh, và động viên bà con chấp hành nghiêm yêu cầu phòng chống dịch

Lúc này đây, hơn bao giờ hết, Thành phố đang rất cần sự đồng lòng, chung sức của người dân để công tác phòng chống dịch của TP đạt được hiệu quả như mong muốn. Mỗi người dân cần thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; đồng thời, hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, tích cực tham gia tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 khi địa phương triển khai và bình tĩnh, tin tưởng vào công tác an sinh xã hội...

Những điều đó, sẽ góp phần quan trọng, mang tính quyết định cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP được thành công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang